Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Mang 1 kg táo về cho cha của mình

Lm. Dân Chài

Một người cha kêu ba người con trai của mình đến và nói:

- Các con đã khôn lớn, các con hãy đi ra ngoài đời làm ăn. Không được quá thời gian một năm hãy quay trở về nhà. Điều cha cần là khi trở về mỗi con mang ít nhất về cho cha 1 kg táo là được.

Sau đó cả ba người con thu dọn hành lý lên đường kiếm kế làm ăn và nhớ lời cha dặn khi về phải đem về 1 kg táo cho cha.

Người con thứ nhất vội vàng đem số tiền cha cho và những gì anh ta đã tích góp được để mua một miếng vườn nhỏ ở vùng trồng táo. Anh ta chăm sóc cẩn thận những cây táo và mong chúng sớm cho ra quả.

Thoáng cái đã gần hết một năm trời. Người con thứ hai đã ăn chơi sa đà, làm việc không kiếm được bao nhiêu mà còn vay mượn nợ nần.

Người con thứ nhất trở về nhà để gặp cha. Anh ta vui vẻ với bao táo vác trên vai. Nhưng khi về đến nhà, anh ta không ngờ người em út (đứa con trai thứ ba) đang ở nhà thu hoạch táo với cha của mình. Anh ta hỏi ra mới biết ngay hôm ba anh em mỗi người một ngả rời xa gia đình, người em út đã không đành lòng để cha ở nhà một mình, cậu ta đã mua ngay 1 kg táo và quay về ngay với cha của mình. Hai cha con bắt đầu trồng táo ngay trên đất của chính gia đình.

Người con thứ hai cuối cùng cũng trở về với bọc táo trên tay, nhưng khuôn mặt bị những vết bầm tím đánh đập. Anh ta đã xin lỗi, thú nhận với cha của mình là do anh ta ăn trộm táo của người ta mà bị rượt đánh đập. Bọc táo của anh ta cũng bị hư dập do rớt đập mạnh xuống đất và người ta thí chúng cho anh luôn.

Lời bình: Một đích tới có nhiều con đường để đi, nhưng hãy đi con đường nào nhanh nhất mà lại có nghĩa, có tình và công chính nhất.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*