Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẠM VÀO GIÁNG SINH

Theo truyền thuyết, chính Thánh Phanxicô Assisi đã làm hang đá đầu tiên tại Greccio, thuộc Trung Ý, năm 1223.

Thánh Phanxicô nhớ lần tới Belem vài năm trước đó, nên ngài quyết định làm hang đá, gọi là hang Greccio. Ngài tìm một đứa bé, một con bò và một con lừa đứng gần bên máng cỏ. Người ta nghe nói và kéo đến, người thì cầm đuốc, người thì cầm nến. Chính Thánh Phanxicô giảng trong Thánh lễ nửa đêm hôm đó.

Thomas Celano, người viết tiểu sử Thánh Phanxicô, nói rằng Thánh Phanxicô “đứng trước máng cỏ… với lòng yêu thương và niềm hạnh phúc vô cùng…”. Với Thánh Phanxicô, MỪNG LỄ GIẢN DỊ là NHỚ LẠI CẢNH NGHÈO KHÓ của Chúa Giêsu Hài Đồng, Đấng cứu độ đã làm người nghèo vì chúng ta, một Giêsu-Làm-Người thực sự – và chúng ta phải cố gắng sống nhân đức nghèo khó.

Đêm nay, khi cầu nguyện bên hang đá, chúng ta hãy cảm tạ Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, đồng thời hãy nhớ đến những người nghèo và những người đau khổ trên khắp thế giới…

+ + +

Ngày 25/12 – ĐẠI LỄ GIÁNG SINH

Hôm nay Giáo Hội tập trung vào Vương Nhi Giêsu. Con Thiên Chúa làm người để chúng ta được hạnh phúc, bình an và hy vọng. Bên Hài Nhi Giêsu có Cha Mẹ Ngài là Đức Mẹ Maria và Đức Dưỡng Phụ Giuse, có cả những mục đồng đại diện cho giới lao động nghèo khổ.

Ngày Con Chúa giáng trần làm người, đất trời được giao hòa, nhân phẩm của nhân loại được phục hồi. Thật hạnh phúc biết bao khi những tội nhân chúng ta được trắng án và được trở thành con cái của Thiên Chúa, đó là mầu nhiệm đức tin. Hãy mở rộng lòng yêu thương để đón tiếp nhau chân thành để xứng đáng hợp lời với ca đoàn Thiên Thần hát vang:

Vinh danh Thiên Chúa trên trời
Bình an dưới thế cho người thiện tâm (Lc 2:14)

TRẦM THIÊN THU

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*