Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỪNG CHÚA GIÁNG SINH

TRẦM THIÊN THU

“Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. Chúng tôi đã được nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang mà Chúa Cha ban cho Người, là Con Một đầy tràn ân sủng và sự thật” (Ga 1:14).

Hãy tưởng tượng lúc Đức Maria được Thiên Chúa tuyển chọn làm Thân Mẫu của Chúa Con và có những nghịch lý. Sự kiêu ngạo và sự khiêm nhường, nỗi sợ hãi và niềm tin tưởng, trách nhiệm và sự ngơi nghỉ. Và Đấng Mêsia đã đến thế gian đúng như lời hứa ban của Thiên Chúa.

Đức Giuse và Đức Maria phục vụ thế gian theo cách mà ít người có được. Các ngài phục vụ Thiên Chúa và nhân loại bằng một niềm tin vững vàng, kiên định, không chút dao động. Sự đáp lại của Đức Maria khi sứ thần truyền tin với lời chấp nhận đầy vẻ khiêm nhường: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1:38).

Đức Giuse biết tin Đức Maria có thai, ngài định tâm âm thầm bỏ đi xa chứ không muốn tố cáo vị hôn thê. Nhưngkhi được sứ thần báo mộng, ngài tin Đức Maria là người công chính và chấp nhận mối quan hệ phu thê với nàng. Đó là chứng cớ cho thấy Đức Giuse rất yêu mến Đức Maria và hoàn toàn tín thác vào Thiên Chúa.

Trên đường Đức Giuse đưa Đức Maria về quê theo lệnh kiểm tra nhân khẩu, khi hai người tới Belem thì Hài Nhi Giêsu hạ sinh. Hãy tưởng tượng cảnh các mục đồng được thiên thần báo Tin Vui, sau đó họ liền đến Belem, vui mừng tíu tít bên Hài Nhi Giêsu và Song Thân của Ngài.

Kinh Thánh cho biết: “Đức Maria hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng” (Lc 2:19). Sau 8 ngày, Đức Giuse và Đức Maria đưa Con Trẻ Giêsu lên Đền Thờ để thánh hiến cho Thiên Chúa. Nhưng có “điều lạ” là cả ông Simêon và bà Anna đều nhận ra Hài Nhi đó Đấng Cứu Thế. Và có nhiều điều kỳ lạ xung quanh hai vợ chồng trẻ là Đức Giuse và Đức Maria.

Dù bạn là ai cũng hãy biết rằng Đức Kitô luôn hiện diện bên bạn. Đấng Cứu Độ đã đến, Ơn Cứu Độ đã được trao ban cho nhân loại. Chúng ta có được cứu độ hay không là tùy thuộc cách sống của chúng ta.

Mùa Vọng về, Giáng Sinh đến. Đặc biệt trong đêm Chúa Giáng Sinh và ngày Lễ Giáng Sinh, chúng ta hãy theo lời báo của thiên thần, cùng bước đi với các mục đồng đến thờ lạy Đấng Cứu Độ Giêsu Kitô, và cùng hợp ca với ca đoàn thiên thần: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương” (Lc 1:14). Và đừng quên chân thành nói với nhau: “Chúc Mừng Giáng Sinh! Merry Christmas!”.

Lạy Chúa Giêsu, xin cảm tạ Ngài đã đến thế gian và dạy chúng con cách sống. Xin cảm tạ Ngài vì Ngài đã vâng lời Chúa Cha đến nỗi vui lòng chịu chết để cứu độ chúng con. Xin cảm tạ Ngài vì Ngài đã sống lại để ban ơn cứu độ cho chúng con. Thật vui mừng khi chúng con sống trong Mùa Vọng và hân hoan đón mừng Ngài giáng sinh, ở với chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*