Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Lm. Dân Chài

Thứ Ba sau Chúa Nhật 13 Quanh Năm

Phúc Âm: Mt 8, 23-27

“Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển, và biển yên lặng như tờ”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, có các môn đệ theo Người. Và đây biển động dữ dội, đến nỗi sóng phủ lên thuyền, thế mà Người vẫn ngủ. Các môn đệ lại gần đánh thức Người dậy mà rằng: “Lạy Thầy, xin cứu lấy chúng con kẻo chết mất!” Chúa phán: “Hỡi những kẻ yếu lòng tin! Sao các con nhát sợ?” Bấy giờ Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển. Và biển yên lặng như tờ! Cho nên những người ấy kinh ngạc mà rằng: “Ông này là ai mà gió và biển đều vâng phục?”

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

- Những người trẻ tuổi, khi còn sức khỏe, lại có điều kiện hay có tài năng thực hiện một số điều gì đó đáng cho người khác ái mộ, khen ngợi dễ bị vướng vào sự tự mãn, kiêu ngạo, không khiêm tốn đủ nên xem thường những ai thua kém mình, và nhiều lúc ghanh đua, tức tối với người hơn mình, coi khinh và xúc phạm đến cả những người lớn tuổi, những bậc đáng kính. Nhưng đường đời họ đi không phải lúc nào cũng bình yên, Chúa vẫn hiện diện nhưng dường như bỏ rơi, làm ngơ họ trong những tình huống khó khăn đó, để họ phát chịu thất bại với sức riêng họ, để họ biết khiêm tốn hơn với mọi người, biết vâng phục và kính trọng Thiên Chúa và những bậc đáng kính.

- Nếu đường đời của chúng ta lúc nào cũng bình yên, lúc nào cũng thành công, coi chừng chúng ta nghĩ chúng ta có thể làm mọi sự như Chúa mà không cần Chúa. Chính vì để tốt cho chúng ta mà Chúa vẫn để những khó khăn để rèn luyện chúng ta.

Cầu nguyện: Xin cho chúng con tin tưởng Chúa luôn hiện diện và đồng hành với chúng con. Chúa chấp nhận để chúng con chịu rèn luyện, thử thách để chúng con đạt đến trong vinh quang với lòng khiêm tốn, sâu thẳm, thật sự tin cậy nơi Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*