Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chuyện chiều hai mươi chín Tết

Pet, Trần văn Tiến

Mình đang tận dụng những giấy phút cuối qúy báu của năm Con Để đề hồi tâm, kiểm điểm…..chợt có người đến xin đi kẻ liệt đang cấp cứu trong Bv/ DN.
Bảo anh ta gọi xe, mình lấy những thứ cẳn thiết. …Trong lúc đứng chờ xe, anh ta than thở: Bệnh nhần thật vất vả, một vợ hai con, có phép chuẩn khác đạo, quê Thanh hóa, tha phường cầu thực. Cách đây mấy tháng, phát hiện có u trong phối, nhưng vẫn phải lao động, vừa lấy tiền chữa bệnh, vừa nuôi gia đình. …Xe mãi chưa thấy… Lòng rối như tồ vò.. Anh ta than tiếp: Mẹ chết hơn một năm, bố lấy vợ khác, đề lại đứa em hơn 30, bị tim bẩm sinh… Trên xe, mình lấy lại bình tĩnh, cầu nguyện và tự hỏi: chuẩn khác đạo ? Người chồng ?
Khu cấp cứu la liệt bệnh nhân, mình len lỏi, đi nhanh, tìm người cần. B/n 36, to lớn, mập mạp, nhưng thở khó khăn, chẳng biết gì. Thật không thể ngờ, bạc sỹ chê. Người nhà xin làm Các Phép để đưa về quê. Mình hỏi: tên thánh anh ta là gì ? Những người đứng quanh ngơ ngác đứng im. Mình làm dấu xướng kinh. Mọi người vẫn đứng im. Thế là đã rõ…Mình âm thầm cầu nguyện, rửa tội và làm các phép trong lúc nguy tử cho người bệnh.
Quay sang hỏi: Ai là người thân nhất của b/ n ? Người em ruột lên tiếng…Cậu ấy gầy gò, khắc khổ…độc thân, tối nay sẽ đưa anh về quê.
Cậu lấy đâu ra gẩn 30 triệu đề bao xe ? Bà con… Mỗi người thương cho một ít…
Trong nhóm có ai Công giáo, sao biết mà tìm cha cho b/ n ?
Vợ anh ấy ở quê gọi điện bảo…
Tạ ơn Chúa cho b/ n được ơn trở lại như cam kết trước khi làm phép chuẩn hôn phối…Người không có đạo lại dẫn B/ n đến với Chúa…
Thế còn tiền ăn uống chi phí bất trắc dọc đường ? Mình tự hỏi trong hoàn cảnh cậu em, và rồi như máy mình tự nhiên móc túi, có bao nhiêu, đưa hết: Cha chia sẻ với con và cầu mong anh em về đến nhà bình an.
Tết là dịp để gia đình đoàn tu, vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng trong trường hợp này, đoàn tu, để chết và chia tay, vĩnh biệt, trong nước mắt…
Đúng sách Giáng Viên viết: Tất cả là phù vân…. Sống đấy, nhưng chết đấy. Lúc nào, có ai hay ? Người tưởng chết, lạ vẫn còn. Người cẳng sống cho nhiểu người, thi lại bị gọi đi…
Xin cho con luôn sẵn sàng…

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*