Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Nhật I Mùa Chay – Năm C

Lm. Dân Chài

Lời Chúa:
Lc 4,1-13

1 Khi ấy, Chúa Giêsu được đầy Thánh Thần, liền rời vùng sông Giođan 2 và được Thánh Thần đưa vào hoang địa ở đó suốt bốn mươi ngày, và chịu ma quỷ cám dỗ. Trong những ngày ấy, Người không ăn gì và sau thời gian đó, Người đói. 3 Vì thế, ma quỷ đến thưa Người: “Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì hãy truyền cho đá này biến thành bánh đi”. 4 Chúa Giêsu đáp: “Có lời chép rằng: Người ta không phải chỉ sống bằng cơm bánh, mà còn bằng lời Chúa nữa”.

5 Rồi ma quỷ lại đem Người lên cao hơn cho xem ngay một lúc tất cả các nước thiên hạ 6 và nói với Người rằng: “Tôi sẽ cho ông hết thảy quyền hành và vinh quang của các nước này, vì tất cả đó là của tôi và tôi muốn cho ai tuỳ ý. 7 Vậy nếu ông sấp mình thờ lạy tôi, thì mọi sự ấy sẽ thuộc về ông!” 8 Nhưng Chúa Giêsu đáp lại: “Có lời chép rằng: Ngươi phải thờ lạy Chúa là Thiên Chúa ngươi và chỉ phụng thờ một mình Người thôi”.

9 Rồi ma quỷ lại đưa Người lên Giêrusalem, để Người trên góc tường cao đền thờ và bảo rằng: “Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì hãy gieo mình xuống, 10 vì có lời chép rằng: “Chúa sẽ truyền cho Thiên Thần gìn giữ ông!” 11 Và còn thêm rằng: “Các vị đó sẽ giơ tay nâng đỡ ông khỏi vấp phải đá”. 12 Chúa Giêsu đáp lại: “Có lời chép rằng: Ngươi đừng thử thách Chúa là Thiên Chúa ngươi!” 13 Sau khi làm đủ cách cám dỗ, ma quỷ rút lui để chờ dịp khác.

Chia sẻ:

- Con người không chỉ cần dinh dưỡng như con thú, nhưng con người cần cả yếu tố tinh thần cầu nguyện và nghệ thuật lành mạnh. Vì vậy con người không chỉ sống nhờ cơm bánh mà còn cần đến yếu tố tinh thần mà Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa là thân nương đỉnh cao nhất.

- Khi con người trao đổi, tôn sùng nhau bằng việc mua bán chức quyền, danh vọng, địa vị là con người đang thực hiện theo kế sách cám dỗ của ma quỷ. Trong khi đó Thiên Chúa mời gọi chúng ta sống công bình và bác ái bằng khả năng nỗ lực với số “nén bạc” Chúa trao cho mỗi người.

- Khi con người sống và giữ đạo bằng cách thử thách Thiên Chúa, không chịu cộng tác với ơn Chúa học tập, lao động, rèn luyện sức khỏe linh hồn, thể xác mà cứ đòi hỏi ơn ban và phép lạ trong chớp mắt là khi con người đang sống theo cách mà ma quỷ thử thách Thiên Chúa làm phép lạ.

Cầu nguyện: Xin cho chúng con đủ can đảm vượt qua các cám dỗ của thế gian, ma quỷ, xác thịt. Xin cho chúng con đừng hành xử với Chúa và với nhau như ma quỷ đòi hành xử với Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*