Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Ngày 28/12, Tuần bát nhật lễ Giáng Sinh – Các Thánh Anh Hài

Lm. Dân Chài

Lời Chúa:

Mt 2,13-18

13 Khi các đạo sĩ ra đi, thiên thần Chúa hiện ra với ông Giuse trong lúc ngủ và bảo ông: “Hãy thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập, và ở đó cho tới khi tôi báo lại ông, vì Hêrođê sắp sửa tìm kiếm Hài Nhi để sát hại Người”. 14 Ông thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người lên đường trốn sang Ai-cập đang lúc ban đêm. 15Ông ở lại đó cho tới khi Hêrođê băng hà, hầu làm trọn điều Chúa dùng miệng tiên tri mà phán rằng: “Ta gọi con Ta ra khỏi Ai-cập”. 16 Bấy giờ Hêrođê thấy mình bị các đạo sĩ đánh lừa, nên nổi cơn thịnh nộ và sai quân đi giết tất cả con trẻ ở Bêlem và vùng phụ cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo thời gian vua đã cặn kẽ hỏi các đạo sĩ. 17 Thế là ứng nghiệm lời tiên tri Giêrêmia đã nói: 18 Tại Rama, người ta nghe tiếng khóc than nức nở, đó là tiếng bà Rakhel than khóc con mình, bà không chịu cho người ta an ủi bà, vì các con bà không còn nữa.

Chia sẻ:

- Chúa Giê-su là Môi-sê mới. Thời Cựu Ước, vua Pharaon của Ai Cập sát hại những con trẻ của người Do Thái nhưng Môi-sê được thóat để đưa dân Do Thái ra khỏi cảnh nô lệ Ai Cập. Chúa Giê-su đã thóat cuộc tìm giết của vua Hê-rô-đê để cứu thóat muôn dân ra khỏi ách thống trị của tội lỗi, thế gian, ma quỷ, xác thịt.

- Các con trẻ bị sát hại ngay sau khi Chúa sinh ra. Như vậy mầu nhiệm nhập thế gắn liền với mầu nhiệm tử nạn. Cái chết của các trẻ em vô tội không vì lý do Chúa Giáng Sinh nhưng vì con người bạo chúa của Hê-rô-đê, ông đã dùng tự do của ông để chọn lựa. Ngày nay cũng đầy cái chết của các trẻ em vô tội khi chưa kịp sinh ra, cũng là do sự lựa chọn của cha mẹ, các y bác sĩ. Vì vậy ai gây tội ác phải trả lẽ với chọn lựa của mình, còn sự quan phòng và chương trình cứu độ của Thiên Chúa thì thật mầu nhiệm, còn khả năng của chúng ta thấu hiểu chỉ có giới hạn.

Cầu Nguyện: – Xin cho chúng con biết tôn trọng công trình sáng tạo, quan phòng, cứu độ của Thiên Chúa. Xin đừng để chúng con phạm tội can thiệp xấu vào công trình của Ngài, nhưng biết sống vâng phục, cộng tác. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*