Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THĂM VIẾNG LẪN NHAU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Mùa Vọng. Lc 1, 39-45

Chúng ta đang sống trong một xã hội văn minh, tiên tiến hiện đại, công nghệ khoa học kỹ thuật, thông tin phát triển đến chóng mặt. Chẳng cần phải đi đâu xa, chỉ “enter” một cái, có thể biết hết thông tin, hình ảnh, sinh hoạt của người thân tận nửa cùng trái đất. Tuy vậy, mặt trái của xã hội hiện đại, chính là khoảng cách, tình làng nghĩa xóm, phố phường, “tối lửa tắt đèn” chẳng còn có nhau, cổng cao tường kín “đèn nhà ai, nhà nấy sáng”, mỗi người “một cõi riêng tư”, không còn biết quan tâm, dửng dưng, vô cảm đang tràn lan trong đời sống hôm nay.
Ngay cả trong gia đình cũng thế, các thành viên trong gia đình ít nói, ít cười, ít chia sẻ, quan tâm lẫn nhau. Bữa cơm gia đình đang bị mai một, chủ nghĩa duy cá nhân thắng thế. Người bạn thân để chia sẻ, hơn cả tình nghĩa ba mẹ, anh em họ hàng, chính là điện thoại, Iphone, Ipad, tivi, Internet… “điện thoại, nhắn tin cho nó tiện”. Một đứa con nọ, gởi cho bà mẹ 10 triệu đồng, nói rằng thay vì về thăm mẹ tốn tiền quá, lãng phí, anh tiết kiệm, chỉ điện thoại, rồi gởi qua đường bưu điện về cho mẹ. Một ngày nọ, anh nhận được tin mẹ hấp hối, về gấp. Thều thào trong những lời trăn trối cuối cùng, bà cầm một bọc thật to và nói “đây là tất cả những gì con gởi cho mẹ, mẹ vẫn giữ đây. Con cầm lấy để đến lúc cần mà sử dụng. Cám ơn con, cuối cùng con cũng về thăm mẹ. Mẹ cần con, cần trái tim chứ không cần tiền con ạ. Khờ quá!”. Nói những lời ấy, bàn tay gầy gò bỗng buông xuôi, nhắm mắt lìa đời.
Quả là tấm gương và lời nhắc nhở cho mỗi người chúng ta, hãy nhìn lên Đức Trinh nữ Maria, để học nơi mẹ bài học yêu thương, biết quan tâm nâng đỡ lẫn nhau. Trong năm Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, hãy biết xót thương lẫn nhau, qua việc quan tâm, nâng đỡ, thăm viếng động viên lẫn nhau. Nhất là những dịp ma chay, cưới hỏi, tận tình giúp đỡ, chia vui, sẻ buồn, đừng vô cảm, dửng dưng với nhau. Thiên Chúa tạo dựng con người có quả tim biết yêu thương, chứ không phải là máy móc, gỗ đá, sao lại không biết đùm bọc, chở che, giúp đỡ, sống có tình, có nghĩa, xả thân cho nhau và vì nhau. Sẽ chỉ toàn là buồn đau, thất vọng, khi ta ích kỷ, co cụm trong vỏ ốc, chẳng quan tâm thăm hỏi đến người bên cạnh.
Hãy mở lòng mình, bước ra khỏi nhà, mang Chúa đến với từng người, qua việc biết xót thương, thăm viếng, động viên, an ủi lẫn nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*