Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Nhật III Mùa Vọng – Năm C

Lm. Dân Chài

Lời Chúa: Lc 3,10-18
Khi ấy, dân chúng hỏi Gioan rằng: “Vậy chúng tôi phải làm gì?” Ông trả lời: “Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn, cũng hãy làm như vậy”. Cả những người thu thuế cũng đến xin chịu phép rửa và thưa rằng: “Thưa Thầy, chúng tôi phải làm gì?” Gioan đáp: “Các ngươi đừng đòi gì quá mức đã ấn định cho các ngươi”. Các quân nhân cũng hỏi: “Còn chúng tôi, chúng tôi phải làm gì?” Ông đáp: “Ðừng ức hiếp ai, đừng cáo gian ai; các ngươi hãy bằng lòng với số lương của mình”. Vì dân chúng đang mong đợi và mọi người tự hỏi trong lòng về Gioan rằng: “Có phải chính ông là Ðức Kitô chăng?” Gioan trả lời cho mọi người rằng: “Tôi lấy nước mà rửa các ngươi, nhưng Ðấng quyền năng hơn tôi sẽ đến, – tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người, – chính Người sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần và lửa. Người cầm nia trong tay mà sảy sân lúa của Người, rồi thu lúa vào kho, còn rơm thì đốt đi trong lửa không hề tắt!” Ông còn khuyên họ nhiều điều nữa khi rao giảng tin mừng cho dân chúng.

Chia sẻ:

- Người ta không thể trộm cướp của người giàu cho người nghèo, không thể bắt cóc người khác để lấy cơ phận cứu người đau bệnh khác, vì công bằng trước bác ái sau. Thánh Gioan Tẩy Giả mời gọi ai đang sống tội lỗi, sống bất công thì cần sống công bình, thánh thiện trước. Ai đã sống đạo đức thì hãy làm việc bác ái trong khả năng của mình.

- Niềm vui của mỗi người là niềm vui đón nhận được bình an của Chúa ban tặng và giới thiệu, chia sẻ niềm vui đó đến cho người khác. Thánh Gioan Tẩy Giả, bạn, hay tôi và mọi người đều cần đón nhận Chúa và giới thiệu Chúa cho mọi người. Niềm vui đó chỉ có được khi chúng ta biết sống công bình và bác ái.

- Không chỉ là sám hối trong tâm hồn mà cần có thực hành cụ thể. Không chỉ làm cho sạch đẹp “vạn lý đường lầy”, “vạn lý đường gồ”, hay san bằng các “kim tự rác” trong tâm hồn, nhưng cần hành động để chúng ta có môi trường vệ sinh và an toàn cho việc gặp gỡ Chúa, gặp gỡ nhau trong đời sống thường ngày.

Cầu nguyện: – Xin cho chúng con nhận biết được niềm vui thật khi chúng con sống công bình, bác ái. Xin cho chúng con có những thực hành sống tốt cụ thể, chứ không chỉ là những lời lẽ ru ngủ nhau trong sám hối nội tâm mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*