Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DỌN ĐƯỜNG DÓN CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Mùa Vọng C. Lc 3, 1 – 6

Đã gần hai nghìn năm rồi, mùa vọng trở về, tiếng kêu của Gioan Tiền Hô lại vọng lên trong lòng các tín hữu Chúa “Hãy dọn đường Chúa cho ngay thẳng”, sửa lối, san phẳng núi đồi, lấp đầy hố sâu, chỉnh trang đường ngõ phố phường để đón Chúa. Hưởng ứng lời kêu mời của Gioan, dân Do Thái từ trẻ tới già, quan quyền, quý phái hay thứ dân thấp hèn, họ đổ xô nhau xuống dòng sông Gioan, để chịu phép rửa tỏ lòng sám hối, hầu có thể hưởng hồng ân, cứu độ Chúa thương ban.
Tiếng kêu của Gioan vẫn được dân chúng thời nay hưởng ứng. Khắp nơi đang nô nức chờ đợi biến cố kỷ niệm Chúa Giáng sinh. Người ta chuẩn bị trang hoàng lộng lẫy, sao đèn lấp lánh đủ mọi mầu sắc, những cây thông cao vút, tiếng chuông vang ngân kính coong nơi tháp thánh đường, tiết trời thay đổi, không khí se lạnh, như muốn hòa chung vạn vật sinh linh, hát mừng Con Thiên Chúa Giáng sinh làm người.

Nhưng có lẽ đó không phải là điều mà thánh Gioan Tiền Hô kêu mời. Không chỉ dọn dẹp bề ngoài, nhưng phải dọn lòng, như lời thánh Phaolô kêu mời các tín hữu, cũng là cho mỗi người chúng ta “mọi vật sẽ qua đi hãy sống thánh thiện, và đạo đức”. Hãy dọn lòng đón Chúa, bởi con đường thiêng liêng, đã bị hoen ố bởi tội nguyên tổ, làm cho con người ra yếu đuối nặng nề, ích kỷ, khoe khoang, tự ái, kiêu căng, chia rẽ hận thù, gian dối, miệt mài ham mê danh lợi thú trần gian, lãng quên và xa dời Thiên Chúa.
Chỉ khi nào lòng ta thanh thản, bình an, quyết tâm từ bỏ gian tà,cho vay nặng lãi, hà khắc tha nhân, quay về với nẻo chính đường ngay, khiêm tốn xóa mình đi, để Chúa được lớn lên, còn ta thì nhỏ lại; chỉ khi nào ta không còn giận hờn oán ghé, đố kỵ chia rẽ, nói xấu làm tổn thương tha nhân, sống thành thật, công bằng, bác ái, yêu thương, siêng năng tham dự Thánh lễ, lãnh nhận các bí tích, ta mới thật sự dọn đường đón Chúa. Chỉ như vậy Chúa mới thật sự ngự đến cõi lòng mỗi người chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*