Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỤC TỬ TỐT LÀNH

Lm. Gioan Vũ xuân Nghị

Chúa Nhật IV Phục Sinh

Bước vào nhà hưu các linh mục, lòng bỗng nặng trĩu một nỗi niềm khó diễn tả, khi bắt gặp câu thánh vịnh 71 tạc trên một cục đá :
“Xin đừng sa thải con lúc tuổi đà xế bóng,
chớ bỏ rơi khi sức lực suy tàn.
Cả lúc con già nua, da mồi tóc bạc,
lạy Thiên Chúa, xin đừng bỏ rơi con”.

Cả tuổi thanh xuân, sức lực tràn trề, các ngài đã cống hiến hết mình, như những con thiêu thân, lao mình cho sứ vụ mục tử, tất cả vì hạnh phúc của đoàn chiên Chúa, lợi ích các linh hồn. Nay tuổi già sức yếu, trở về nơi nhà hưu dưỡng, để nghỉ ngơi, âm thầm, trong cô đơn, tĩnh mịch, mục nát mỗi ngày, tiếp tục là những mục tử nhân lành, hiến thân cho đoàn chiên, qua lời kinh tiếng hát, hy sinh, ốm đau bệnh tật, kéo ơn lành của Thiên Chúa xuống cho nhân loại. Mái tóc bạc phơ, hòa chung với vị mặn cuộc đời, gồng gánh thánh giá, tất cả tâm tình, vui buồn sướng khổ, gói trọn trong tim, “biết ngỏ cùng ai, ngoài Chúa hiểu lòng con, Chúa ơi”.

Hơn lúc nào hết, dù cho hôm nay xã hội đã đổi thay, phong trào tục hóa, khử thiêng đang tràn lan trong thế giới, thì con người thời đại vẫn cần đến những linh mục, tu sĩ nam nữ, hiện thân của Thiên Chúa tình thương ở giữa gian trần, băng bó vết thương tâm hồn, ủi an những ai sầu khổ, đưa người lầm lạc về nẻo chính đường ngay. Vẫn là những dấu hỏi lớn, ngạc nhiên biết bao cho rất nhiều người, tại sao trong thế giới hưởng thụ này, lại vẫn có những con người, trình độ, trẻ khỏe, tài cao sức rộng, dám hy sinh, liều cả mạng sống, âm thầm phục vụ, chẳng cần một tiếng khen chê, lau chùi những vết thương lở loét, hôi thối, bênh vực người bần cùng, túng cực, khổ đau, đòi lại phẩm giá làm người cho họ.

Cả thế giới đã rất ngạc nhiên, khi hay tin Đức Thánh Cha Bêneđictô từ chức. Một con người đầy quyền lực trong tay, vậy mà Ngài dám từ bỏ tất cả, chỉ vì lợi ích của dân Chúa. Tạ ơn Chúa, vì được sống trong Giáo hội có những mục tử thật tốt lành. Cảm thông, cầu nguyện cho các linh mục tu sĩ nam nữ, để mỗi ngày trở nên những vị mục tử như lòng Chúa ước mong. Nhưng đồng thời, mỗi Kitô hữu cũng phải là những mục tử nhân lành, họa lại hình ảnh mục tử Giêsu “yêu cho đến cùng”, hiến mình, trở nên niềm vui, bình an, biết quên mình vì lợi ích của tha nhân, hiện thân của lòng Chúa xót thương.

Xin Chúa Giêsu mục tử nhân lành, ban cho mỗi chúng ta cũng biết là những mục tử như lòng Chúa ước mong. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*