Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỤC TỬ THỜI NAY

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

CHÚA NHẬT LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH

Thông thường khi nói đến hai từ “Mục tử” ta nghĩ ngay đến các linh mục, các tu sĩ nam nữ. Nhưng không phải chỉ các ngài, mới là những mục tử của Chúa, mà tất cả những người thuộc về Đức Kitô được mời gọi trở nên những mục tử nhân lành, yêu thương đoàn chiên như chính Chúa Kitô, “yêu cho đến cùng”. Ngài chính là cửa chuồng chiên, mọi người phải qua cửa ấy mới “được sống dồi dào, hưởng nguồn nước mát trong lành”. Trong vai trò là ông bà cha mẹ, những người lãnh đạo cộng đoàn, thầy cô, anh chị… được Chúa trao trọng trách, săn sóc đoàn chiên, chính là con cái cháu chắt, những người cấp dưới, học trò ….hãy là những mục tử tốt lành như lòng Chúa mong muốn.

Hiểu hai chữ mục tử như thế, lời thánh Phêrô nhắc nhở các các mục tử cũng là cho chính chúng ta “Hãy chăn dắt đoàn chiên mà Thiên Chúa giao phó cho anh em. Lo lắng cho họ không phải vì miễn cưỡng, …không phải vì ham hố lợi lộc thấp hèn…Đừng lấy quyền mà thống trị, nhưng hãy nêu gương sáng cho đoàn chiên”. Hãy thể hiện vai trò của vị mục tử qua việc chăm sóc con cái, giáo dục chúng nên người tốt lành thánh thiện, quân bình. Giúp cho chúng một trái tim biết rung động, cảm thông, san sẻ với anh chị em khó nghèo. Con cái cũng phải là những mục tử của cha em, anh chị em trong gia đình, biết hiếu kính, vâng lời, phụng dưỡng mẹ cha, ông bà, anh chị em trong gia đình biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau.

Hãy cẩn thận kẻo lại là những “mục tử tồi”. Khi chúng ta trở thành những gương mù gương xấu cho con cái. Một em thiếu nhi đã nói với chị Giáo Lý Viên rằng : em ghét ba mẹ em lắm, vì toàn cãi nhau, nhậu nhẹt đánh bài, la mắng chúng em..”. Lắm khi ta cứ tưởng làm thật nhiều tiền rồi cho chúng ăn học mà thiếu quan tâm đến chúng, quá chú trọng đến việc học hành nhà trường, mà quên đi việc học giáo lý, giáo dục đức tin, đào tạo nhân cách, quá nuông chiều con cái, đào tạo chúng như những cỗ máy, con gà công nghiệp, thiếu tương quan với mọi người, không dám sửa dạy, nhắc bảo, làm ngơ trước những lỗi lầm của con cái, tìm mọi phương cách để biện minh cho hành động sai trái, gian dối điêu ngoa…. chính lúc như thế, chúng ta đang là những “mục tử tồi”, chẳng phải là hình ảnh của Mục tử nhân lành Giêsu.

Xin Chúa Giêsu Mục Tử Tốt lành, biến đổi con tim khối óc chúng ta, để mỗi người biết chu toàn sứ mạng mục tử mà Chúa trao phó. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*