Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÚC NHẠC ĐÊM TRẦN THẾ

Sao Mai (Quảng Ngãi)

Thằng bé khóc thét giữa đêm khuya bởi căn bệnh bại não hành hạ. Sáng ra, với vẻ mặt đăm chiêu, ông ngoại bảo: “Cháu nó như vậy con thức hoài sức khỏe đâu mà làm việc”. Mai mỉm cười trả lời: “Con quen rồi mà bố. Không sao hết bố à ! Bố thấy con thức vậy mà vẫn mập ú ù đây sao…? Chắc tại con yêu con trai nên không biết mệt bố nhỉ. Ngày xưa bố cũng yêu con thế còn gì ! Bố đừng lo cho con bố nhé !”
Nói thế thôi, chứ Mai biết trong mắt bố ẩn chứa sự thương yêu lo lắng cho con gái rất nhiều. Biết là, mỗi người sinh ra đều có quyền lựa chọn cho mình một hướng đi, nhưng Mai lại chọn một con đường đầy bão tố làm sao bố không lo cho được. Mai sinh ra và lớn lên trong gia đình khá giả, đạo đức nhưng người chồng suốt ngày chỉ biết cờ bạc. Bao nhiêu tiền vất vả làm ra đều bị nướng vào canh bạc đỏ đen của chồng. Mai sinh được hai đứa con, mà một đứa kể như đã bỏ đi. Nhưng chính tình yêu thương với đứa con tật nguyền này là động lực giúp Mai chống chọi với cuộc sống đầy bi ai, từ khi có nó. Mai ý thức được ơn trên ban cho ai lành lặn là món quà vô giá, vậy mà mấy ai biết…! Ai không muốn tìm cho mình một người chồng xứng đáng, nhưng trên vai mỗi người đã được gắn số. Mai nghĩ thế nên không bao giờ than thân trách phận, mà ngày ngày Mai luôn cầu nguyện. Mai tin ông trời không bao giờ bỏ kẻ cầu cứu đến ông. Vì thế, Mai luôn hi vọng ngày nào đó chồng Mai sẽ hoán cải.
Ngày kia, Mai đi chợ gặp lại cô bạn cũ, cô bạn từ thời phổ thông xinh đẹp nhất trường. Mai hỏi thăm bạn thì được biết bạn Mai đã li dị chồng bởi bà mẹ chồng ác nghiệt. Bạn Mai nói: “Thời đại này không ngu gì phải chôn thân khi người ta không tôn trọng mình Mai ạ. Mình đã giao con cho họ rồi. Mai mốt, con mình lớn, mình thương nó cũng không muộn. Mình phải kiếm cho thật nhiều tiền để không còn ai khinh khi mình nữa…”. Lời cô bạn làm Mai suy nghĩ. Nhiều đêm trằn trọc lo cho số phận của bạn. Đã bỏ chồng nhưng bỏ luôn đứa con là điều không thể. Nó đâu có tội tình gì. Thà không có mẹ, chứ mẹ đó mà con bơ vơ thì con sẽ nghĩ sao về mẹ. “Đợi con lớn, thương cũng chưa muộn”. Vậy, lỡ con chưa lớn mà đã lao vào những tật xấu thì sao? Lúc ấy có hối hận cũng để làm gì ?!
Ngày tháng thoi đưa, mười năm sau, Mai gặp lại cô bạn ngày nào trong xanh xao tiều tụy. Tiền đâu không thấy, mà chỉ thấy một thân xác gầy còm tàn tạ. Cô bạn vừa thấy Mai đã vội cúi mặt, nhưng Mai hiểu nỗi khổ của bạn. Mai an ủi bạn đôi lời cho lấy lệ chứ chẳng thể giúp được gì. Nhớ ngày xưa, Mai đã khuyên nhủ, nhưng bạn bỏ ngoài tai, cho rằng thời đại nam nữ bình đẳng không ai có quyền áp đặt ai, đó là lựa chọn của bạn. Phần Mai, có lẽ sự chịu thương chịu đựng lại kiên trì cầu nguyện nên thượng đế đã động lòng. Giờ chồng Mai đã bỏ hẳn cờ bạc. Các con Mai lớn lên trong ngoan hiền chứ không như con của bạn Mai lao vào nghiện ngập.
Lạy Chúa, trong mỗi người chúng con vẫn còn mơ mộng, khát khao trần thế, luôn tìm hư ảo của kiếp trần ai, không bằng lòng với những gì mình đang có…Vì thế, chúng con luôn gây ra những đau thương mất mát. Cúi xin Chúa sáng soi tâm trí chúng con, để chúng con nhận biết đâu là ánh sáng. Xin cho mỗi gia đình chúng con biết hi sinh, biết bỏ cái tôi, sống khiêm nhường, yêu thương nhau chan hoà như mẫu gương gia đình Thánh Gia. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*