Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC KITÔ LÀ AI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXI Thường Niên A. Mc 16. 13 -20

Sau những ngày tháng được kề cận bên Chúa, Ngài muốn kiểm tra xem các tông đồ đã hiểu về Chúa như thế nào. Dân chúng đều cho Chúa là : là Gioan Tẩy Giả, Elia, hay một tiên tri thời xưa đã sống lại. Elia và Gioan Tẩy giả là những ngôn sứ lớn thời danh trong cựu ước. Mặc dù dân chúng nhận xét Chúa như vậy, nhưng tất cả đều sai. Chỉ đến khi Phêrô đại diện cho nhóm 12 trả lời và đây cũng là lời tuyên xưng của các ông vào Chúa “Thầy là Đức Kitô của Thiên Chúa”. Suốt cả cuộc đời còn lại các ông đã sống và chết để minh chứng cho câu trả lời ấy.

Hôm nay Chúa cũng hỏi từng người chúng ta, “Con bảo Ta là ai”. Chắc hẳn chúng ta sẽ trả lời một cách mau lẹ bằng những câu giáo lý thuộc lòng “ Chúa là Con Một Thiên Chúa hằng sống, là Ngôi Thứ Hai đã xuống thế làm người, có hai bản tính : Thiên Chúa thật và người thật, đã chết và sống lại…” nhưng điều Chúa cần chúng ta là câu trả lời bằng những việc làm cụ thể.

Chúa có hành động và chi phối mọi hành động của chúng ta trong cuộc sống vui buồn hằng ngày hay không? Chúng ta có nhìn thấy Chúa và yêu thương anh em như chính mình nhất là nơi những người nghèo khó hay không?

Xin Chúa cho chúng ta lặp lại lời tuyên xưng của thánh phêrô “Thầy là Đức Kitô con Thiên” không chỉ bằng lời nói, nhưng còn cụ thể hóa câu trả lời ấy bằng những việc làm cụ thể trong cuộc sống thường nhật của chúng ta “Yêu như Chúa yêu”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*