Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Lễ Thánh Giuse Lao Công

giesu.asia

Ngày 1 tháng 5
Phúc Âm: Mt 13, 54-58

“Ông ta không phải là con bác phó mộc sao?”
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê nhà, giảng dạy dân chúng trong hội đường, họ bỡ ngỡ và nói rằng: “Bởi đâu ông này khôn ngoan và tài giỏi như thế? Ông không phải là con bác thợ mộc ư? Mẹ ông không phải là bà Maria? và Giacôbê, Giuse, Simon và Giuđa không phải là anh em của ông sao? Và tất cả chị em của ông không phải ở nơi chúng ta đó sao? Vậy bởi đâu ông được mọi điều ấy như thế?” Và họ lấy làm gai chướng về Người. Nhưng Chúa Giêsu nói với họ: “Không có tiên tri nào được vinh dự nơi quê hương và nơi nhà mình”. Và Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ cứng lòng tin.

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Cộng đoàn phụng vụ thân mến! Trong cuộc sống, chúng ta thường nghe những thủ khoa của các trường đại học có cha mẹ làm nghề bán dạo, nông dân, thậm chí mua bán ve chai qua các con hẻm. Những người con nhà nghèo hiếu học, mở rộng tương lai của mình và làm rạng danh cha mẹ của mình. Thánh Giuse cũng chỉ là một bác thợ mộc cần cù lao động, chăm sóc, nuôi dạy trẻ thơ Giêsu lớn khôn nên người. Rồi chính công trạng cứu độ và sự phục sinh vinh quang của Chúa Giêsu lại làm rạng danh sự âm thầm, hy sinh, lao tác, phục vụ của thánh cả Giuse.

Nhìn vào gương thánh cả Giuse dạy chúng ta bài học thực tế thế nào? Dạy chúng ta phải sống thực tế là phải kết hợp giữa lao động và cầu nguyện. Cuộc sống ngày nay của chúng ta dễ đưa con người ta đến chỗ muốn giàu có và hưởng thụ mà quên thờ phượng Thiên Chúa. Vấn nạn thứ nhất là có những người có khuynh hướng chỉ chuyên chăm lao động làm giàu mà quên cầu nguyện. Khi họ bị thất bại thì kêu ca, mất niềm tin yêu, hy vọng. Vấn nạn thứ hai là có những người không chịu học tập hay lao động nhưng lại muốn ăn chơi hưởng thụ hơn người. Chính vì vậy mà có những băng nhóm trộm cướp, hoặc có những người con chỉ biết sống dựa dẫm vào thân thế của ông bà, cha mẹ. Tại sao người ta lại có thể huyênh hoang, khoe khoang mình xài những sản phẩm cao cấp, sành điệu hơn người không do chính mình làm ra nhưng do người khác cho tặng.

Tham dự lễ thánh Giuse lao động hôm nay, xin ơn Chúa cho chúng ta biết cầu nguyện, học tập và lao động để Chúa ban ơn cho chúng ta, con em chúng ta vừa biết thờ phượng Chúa vừa có thể tạo ra những sản phẩm vật chất hay phi vật chất để phục vụ lợi ích chung cho cộng đoàn, cho nhân loại. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*