Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TRƯỚC MẦU NHIỆM PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=LmtF5Poa7pI

02/4 THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH.

Cv 2,36-41; Ga 20,11-18.

“Tôi đã trông thấy và Người đã phán với tôi những điều ấy”.

Bà Maria Madalena đi viếng mộ. Thấy cửa mồ trống, thấy hai vị thiên thần trong mộ. Bà khóc, vì nghĩ rằng người ta đã lấy xác Thầy đem đi đâu rồi. Chúa Giê-su hiện ra với bà, mà bà không nhận ra, tưởng người làm vườn. Đến khi Chúa Giê-su gọi đích danh “Maria”, bà nhận ra ngay và thốt lên từ “Rabbouni” “thưa thầy” quen thuộc. Chúa Giê-su Phục Sinh bảo bà hãy loan Tin Mừng Phục Sinh này cho các môn đệ.

Bà Maria Madalena được gặp Chúa Phục Sinh sớm nhất, bởi Chúa biết bà có lòng yêu mến Chúa, có thao thức, bận lòng đến người mình yêu, có sẻ buồn chia vui, có thấu cảm…

Vì thế việc Loan Báo Tin Mừng Phục Sinh không bắt đầu bằng một mớ kiến thức giáo lý, thần học, hay bằng khả năng hùng biện thuyết giảng, mà là bắt đầu từ một tấm lòng gắn bó, kết hiệp, tin tưởng, yêu mến Chúa Giê-su.

Và cũng vậy, Tin Mừng Phục Sinh không phải là thông tin về một sự kiện, một biến cố, nhưng chính là một cảm nghiệm sâu sắc về tình yêu, một đời sống phục sinh thực sự của người loan báo. Đừng chỉ nói suôn rằng Chúa đã phục sinh, nhưng ước gì các gia đình tin tưởng, yêu mến Chúa và gắn bó đời mình với mầu nhiệm phục sinh. Mỗi nhà sẽ sống trước sự sống phục sinh khi còn ở đời này, là: yêu mến, khát khao thuộc trọn về Đấng đã đau khổ, chết và sống lại, là yêu người như Chúa yêu. Không ai tin Chúa Phục Sinh, nếu chúng ta vừa rao giảng Chúa Phục Sinh, lại vừa giữ mãi lòng kiêu căng ganh tỵ hư hèn, vừa dìm mình vào những ham chuộng sự phù vân trần tục này quá lẽ!

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, xin cho các gia đình yêu mến, gắn bó với Người, để mỗi ý nghĩ, lời nói, việc làm, là một bằng chứng rằng: gia đình này đang yêu Chúa, yêu người, đang cùng chết với Người để được sống lại với Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*