Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GẶP NGƯỜI ĐÃ CHẾT, NAY SỐNG LẠI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Csmae_YNFrY

01/4 THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH.

Cv 2,14.22b-33; Mt 28,8-15.

“Hãy đi nói với anh em đến Galilêa mà gặp Ta ở đó”.

Những người giết Chúa Giê-su, có ý giết Người cho đến chết thật, nghĩa là không còn chút sự sống nào sót lại để may chăng có thể sống lại. Lưỡi đòng đâm thẳng vào trái tim, cho những giọt máu nước cuối cùng phải tuôn ra cạn kiệt! Và Người đã được an táng trong huyệt đá, có cửa huyệt là khối đá khổng lồ.

Thế mà, giờ đây, khối đá cửa mộ lăn ra, ngôi mộ trống, giây băng và khăn liệm xếp ngay ngắn và xác người chết không còn ở đó nữa. Những kẻ âm mưu và thi hành án giết người khi chứng kiến việc này, dĩ nhiên là sẽ hoang mang kinh hoàng lo sợ!

Nhưng, đó là nỗi sợ của những con người kiêu căng, cứng tin, không nhận tội giết Đấng thần linh quyền năng là Con Thiên Chúa. Bởi vậy mới có chuyện họ bàn định cho lính một số tiền lớn và bảo rằng: “Các anh hãy nói rằng: Ban đêm khi chúng tôi đang ngủ, thì môn đệ ông đến lấy trộm xác ông”.

Còn Chúa Giê-su, thì nói với các bà đi viếng mộ: “Hãy đi nói với anh em đến Galilêa mà gặp Ta ở đó”. Gặp một người đã chết, nay sống lại, không đơn giản, nếu không có lòng tin. Vì thế, trước khi có cuộc gặp tất cả các môn đệ ở Galilêa, Chúa đã hiện ra nhiều lần với nhiều người để củng cố lòng tin của họ.

Đức tin vào Chúa Phục Sinh, dẫn chúng ta đến sự phục sinh của chính mình, và đức tin ấy phải được thể hiện bằng cách sống phục sinh ngay hôm nay: không nô lệ thế gian và tội lỗi, nhưng luôn hướng đến điều công chính và sự thánh thiện trên trời.

Ông Tư giải thích đơn sơ về cách sống phục sinh, rằng: “Ai chấp nhận chết đi vì yêu Chúa, yêu chồng, yêu vợ, yêu con cái, yêu mọi người, người ấy có hy vọng được sống lại với Chúa”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình gặp được Chúa Phục Sinh khi chấp nhận chết đời mình để phụng sự Thiên Chúa, để trao ban tình thương của Chúa cho nhau, cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*