Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NĂM MỚI CỦA NHỮNG SẺ CHIA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=DnKPrarFGq0

10/02 THỨ BẢY TUẦN 5 THƯỜNG NIÊN.

1 V 12, 26-32; 13, 33-34; Mc 8,1-10

“Họ ăn no nê”.

Chúa Giê-su chạnh lòng thương đám đông, vì đã ba ngày rồi, họ không rời bỏ Người và không có gì ăn. Nếu để họ đói mà về nhà, họ sẽ mệt lả giữa đường, vì có nhiều người từ xa mà đến. Vì thế, từ chỉ mấy chiếc bánh và vài con cá nhỏ, của một em bé nhỏ biết sẻ chia, Chúa Giê-su làm phép lạ bánh hoá ra nhiều, và cả ngàn người, ai cũng được ăn no, không còn ai phải đói.

Chúa Giê-su nhận về mình và về các môn đệ trách nhiệm phải lo cho dân chúng ăn no. Là môn đệ Chúa Giê-su, mỗi người cũng hãy lắng nghe cho rõ lời Chúa nói: “các con hãy lo cho họ ăn”. Người làm cha làm mẹ phải vất vả làm lụng để lo cho con cái có cái ăn, đã đành, mỗi người chúng ta còn phải biết sẻ chia cho nhau, chia cho mọi người sự sống phần xác này nữa.

Năm 2023 vừa đi qua, có người nói vui rằng: chỉ cần cái số lẻ là 6 ngàn tỷ trong số tiền một triệu không trăm sáu mươi sáu ngàn tỷ tham những thất thoát kia, là đã đủ nuôi cả một huyện nhà sung túc. Hoá ra, người Việt Nam cần cù làm ăn, nhưng vẫn mãi nghèo đói, vì tất cả tài sản đều tập trung vào tay nhóm lợi ích! Chỉ khi xoá đi lòng tham vô đáy, con người mới có thể xây dựng một cuộc sống ấm no, xây dựng một đất nước đáng cho thiên hạ kính nể! Đàng này, còn những cõi lòng chỉ biết vun quén, thì cứ hãy còn cả đám dân đen đói khổ, nghèo hèn!

Ông Tư nói: thôi thì bàn chi chuyện của những người không cần có đời sau, ta hãy cứ nghe Lời Chúa mà bẻ tấm bánh nhỏ bé đời mình ra, mà chia cho người, để người được vui được sống!

Ước gì các gia đình biết lo cho nhau, lo sự sống đời này là cần có cái ăn, và còn lo cho sự sống đời sau nữa, là chia cái ăn cho người. Chúa nói: “Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình biết lo cho nhau và sẻ chia cho người sự sống đời này và sự sống đời sau nữa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*