Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI LÀM LỚN TRONG NƯỚC CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=yXteXpsSI68

31/5 THỨ TƯ TUẦN 8 THƯỜNG NIÊN

Hc 35, 1-15; Mc 10, 32-45

“Giờ đây chúng ta lên Giêrusalem và Con Người sẽ bị nộp”.

Chúa Giê-su báo trước cho các môn đệ biết: Người sẽ phải chịu đau khổ và chịu chết. Thế nhưng, các ông chẳng hiểu và cũng chẳng màng hiểu gì thêm, bởi các ông đang mộng đến chức lớn, quyền cao, công danh, sự nghiệp rạng rỡ ở đời này.

Vâng! Các ông theo Chúa Giê-su, và vẫn nghĩ rằng Người sẽ thành lập một chính phủ cách mạng, và các ông sẽ được chỗ đứng quan trọng trong chính phủ của Người. Vì thế, khi hai anh em Gia-cô-bê và Gioan xin được ngồi bên hữu bên tả ngai vàng của Người, Người nói: “Các con có thể uống chén Thầy sắp uống và chịu cùng một phép rửa Thầy sắp chịu không?”. Họ trả lời là “được”. Nhưng với họ, “được” đây có nghĩa là, sao cũng được, miễn là được làm lớn trong chính phủ Người.

Chúa Giê-su phải cặn kẻ giải thích cho họ chuyện làm lớn trong Nước Người, không phải để lấy uy quyền mà cai trị dân, nhưng là để làm tôi tớ cho mọi người, phục vụ mọi người. Có chế độ kia cũng lấy ý tưởng này để hô khẩu hiệu “đầy tớ nhân dân”, nhưng đó lại là khẩu hiệu mị dân. Chỉ có Chúa Giê-su mới thực sự buớc xuống mà phục vụ con dân và ban mạng sống mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người.

Lời Chúa mời gọi chúng ta đừng mong làm lớn để trị người khác, nhưng càng làm lớn, thì càng phải bước xuống, nhìn xuống, chạm xuống những mảnh đời bé nhỏ bất hạnh để tỏ bày lòng yêu thương và hy sinh phục vụ mọi người cho đến chết!

Ước gì cha mẹ biết nêu gương sáng yêu thương, gương sáng khiêm cung tự hạ, để có thể phục vụ con cái mình. Và từ tinh thần phục vụ ấy, sẽ huấn luyện con cái mình biết yêu thương và phục vụ mọi người trong cộng đoàn, ngoài xã hội.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khiêm cung phục vụ nhau, phục vụ mọi người hết mình, chỉ vì yêu như Chúa yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*