Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẤT TẤT CẢ, ĐỂ ĐƯỢC CÓ CHÚA LÀ TẤT CẢ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=D9QQNfYEy5Q

30/5 THỨ BA TUẦN 8 THƯỜNG NIÊN

Hc 35,1-12; Mc 10,28-31.

“Ngay ở đời này, lúc bị bắt bớ, các con lãnh được gấp trăm, còn đời sau các con sẽ được sự sống vĩnh cửu”.

Chúng ta đã được lãnh nhận bí tích rửa tội, để nhờ máu Chúa Giê-su tẩy sạch tội nguyên tổ, và phục hồi cho chúng ta quyền nghĩa tử của Thiên Chúa, được sống trong gia đình Thiên Chúa.

Khi lãnh bí tích rửa tội, linh mục chủ sự hỏi: “Con xin gì cùng Hội Thánh Chúa”. “Thưa, con xin đức tin”. “Đức tin sinh ơn ích gì cho con”. “Thưa, sự sống đời đời”. Sự sống đời đời phải là cùng đích của chúng ta, chứ không phải sự sống đời này.

Người theo Chúa Giê-su thì sống như Người đã dạy và đã sống: là từ bỏ mình đi, từ bỏ tất cả vì yêu người, chấp nhận và sẵn lòng hy sinh, chịu thua thiệt, chịu ghét bỏ, chịu bắt bớ vì Tin Mừng. Tưởng như thế là bất hạnh, nhưng quả thực, đó là cuộc sống có ý nghĩa, để được sự sống đời đời. Mấy ai lo vun quén hạnh phúc ở trần gian này, mà được sống mãi nơi đây để tận hưởng cho thoả mãn được đâu. Hạnh phúc đời này thì thoáng qua hư ảo, như chính cuộc sống mong manh của thân xác mình.

Có nhiều người công giáo nghèo khổ nợ nần, bất hạnh hay than trách Chúa sao cứ để con phải ra như vậy. Nhưng thử hỏi, họ nghèo khổ nợ nần bất hạnh vì sống theo Tin Mừng, hay vì sống theo những đam mê đi ngược với Tin Mừng. Nếu vì Tin Mừng mà nghèo khổ, thì cứ hãy tạ ơn Chúa và vui lên. Còn nếu vì những đam mê đời, thì hãy lo sống theo Tin Mừng trước đã.

Chúa Giê-su nói: “Ngay ở đời này, lúc bị bắt bớ, các con lãnh được gấp trăm, còn đời sau các con sẽ được sự sống vĩnh cửu”. Chúa sẽ đền bù gấp trăm cho những ai từ bỏ mọi sự mà theo Người, mà sống và loan báo Tin Mừng của Người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình không nặng lòng yêu mọi sự thế gian, nhưng luôn hướng về sự sống đời đời, để họ sẵn sàng chịu mất tất cả, và lại được có Chúa là tất cả. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*