Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THĂM NHAU, MANG TIN MỪNG ĐẾN CHO NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=pBlOLG9QPOg

31/5 LỄ ĐỨC MA-RI-A THĂM VIẾNG BÀ ÊLIZABÉT.

Xp 3,14-18 (hoặc Rm 12,9-16b); Lc 1,39-56.

“Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm tôi?”.

Sau lời Xin Vâng, Mẹ Maria đã cưu mang thai nhi Giê-su. Mẹ lên đường thăm chị họ là Bà Elizabeth ở miền núi. Vừa đến nhà, Mẹ Maria vừa mở lời chào, thì bà Elizabeth đã cung kính thưa với Mẹ: “Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, thì hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện”. Và Mẹ Maria cất lên lời ca tụng tạ ơn Thiên Chúa. “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa…”

Kinh Magnificat là bài ca tạ ơn tuyệt vời nhất của Mẹ Maria, con người duy nhất được Chúa thương ở cùng, và cũng là con người duy nhất xứng đáng thay mặt cho dân riêng Thiên Chúa, và cho cả nhân loại dâng lời chúc tụng tạ ơn Thiên Chúa.

Đức Bà đi viếng bà thánh Ysave, ta hãy xinc cho đặng lòng yêu người. Thăm viếng vì yêu thương, và chia sẻ niềm vui Tin Mừng, cũng là bổn phận của mỗi chúng ta.

Để kết thúc ngày tĩnh tâm mùa chay tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tà-pao, ca đoàn hát kính Mẹ bài “Con đến trước toà”. Anh ca trưởng nói: “Tạ ơn Chúa, Tạ ơn Mẹ, và cảm ơn Cha Linh Hướng đã đồng hành với ca đoàn trong ngày tĩnh tâm thật sống sắng, thánh thiện. Chúng ta vừa hát: “chiến sĩ lên đường mới”, giờ đây, trước khi về nhà, xin mời anh em cùng Mẹ thăm viếng gia đình vợ của anh Khương ở Bắc Ruộng. Thế là anh em ra xe và đi Bắc Ruộng. Xe dừng ngoài đường lớn, và ca đoàn đi bộ vào nhà ba mẹ vợ anh Khương chừng 700m. Bấy giờ là 9g30 sáng, trời nắng nóng…Lúc ra xe về, có ca viên nói: “Nếu không nghĩ đến việc “cùng Mẹ Thăm Viếng”, chắc không bước nổi”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống yêu như Mẹ, biết thăm nhau, và mang niềm vui Tin Mừng đến cho nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*