Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TIN MỪNG, LÀM CHỨNG CHO NƯỚC CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xh97LfneJHE

21/5 CHÚA NHẬT LỄ CHÚA LÊN TRỜI

Cv 1,1-11; Ep 1,17-23; Mt 28,16-20.

“Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy”.

Trước khi Chúa Giê-su về trời, một lần nữa, người xác nhận sự thông hiệp toàn vẹn với Chúa Cha, và Người được Chúa Cha tín nhiệm vì đã vâng phục và hoàn thành kế hoạch cứu rỗi nhân loại. Người nói: “Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy”. Người muốn cho các ông hiểu rằng, Người đang nói với uy quyền của Thiên Chúa thật, và điều gì Thiên Chúa muốn, ắt sẽ phải được thực hiện cho đến hoàn thành. Người truyền lệnh cho các ông: “Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con.”.

Một lệnh truyền long trọng và quan trọng từ Thiên Chúa, chứ không chỉ là một lời mời gọi. Và vì tính chất quan trọng của lệnh truyền là làm cho muôn dân biết yêu mến thờ phượng Thiên Chúa Ba Ngôi để được cứu rỗi, nên Chúa Giê-su nói: “Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”.

Ước gì mỗi gia đình công giáo ý thức sứ vụ cao cả của mình khi nhận lãnh bí tích Rửa Tội, là không chỉ đón nhận Tin Mừng cứu rỗi, mà còn phải sẻ chia Tin Mừng cứu rỗi cho mọi người, bằng cách sống và tuân giữ mọi điều Chúa Giê-su truyền dạy.

Chúng ta có thể vui mừng tạ ơn Chúa vì nơi nào có người công giáo sinh sống, thì nơi ấy đức công bình chiếu sáng, niềm vui tình thương lan toả, sự hiệp nhất bền vững, và những giá trị Tin Mừng Chúa Giê-su luôn nổi bật ngay giữa đời thường.

Nhưng chúng ta cũng tha thiết nguyện xin Chúa thứ tha những thiếu sót, những lầm lỗi, bất chính, những gương mù, và xin Chúa ban ơn canh tân, để mỗi người, mỗi nhà, mỗi cộng đoàn vui sống Tin Mừng để làm chứng cho Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình lắng nghe và sống Lời Chúa để nên công chính, làm chứng cho Nước Chúa giữa đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*