Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON KỂ CHUYỆN NÀY VỚI CHÚA GIÊ-SU CHƯA?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Qb881ghBRoM

20/5 THỨ BẢY TUẦN 6 PHỤC SINH

Cv 18,23-28; Ga 16,23b-28.

“Cha yêu mến các con, bởi vì các con yêu mến và tin Thầy”.

Nếu chúng ta Tin Cậy Mến Chúa Giê-su, thì Chúa Cha sẽ yêu thương chúng ta vô ngần. Và bởi vì Chúa Cha yêu quý Chúa Giê-su, tín nhiệm Chúa Giê-su, nên khi chúng ta kêu cầu với Chúa Giê-su thì Chúa Cha rộng lòng ban muôn ơn phúc lộc.

Có người học cao, học rộng về thần học, cứ bắt bẻ chuyện cầu nguyện phải phân biệt Chúa Cha, Chúa Con. Nhưng đa số giáo dân ở hạng trung bình, nếu không nói là tầm thường, thì chỉ nghĩ đơn giản rằng: khi nói “lạy Chúa” thì hiểu là cầu nguyện với Chúa Giê-su, cần gì, cứ nói với Chúa Giê-su là được.

Quả thực, khi gần gũi, tâm tình với những giáo dân quê mùa, mới hiểu ra họ tin cậy mến thật chân thành. Và họ cũng đã chia sẻ về việc nhận được bao là hồng ân của Thiên Chúa trong suốt cuộc đời gắn bó với Chúa Giê-su, với Thánh Giá Chúa Giê-su.

Chúa Giê-su nói: “Thật, Thầy bảo thật các con: điều gì các con sẽ nhân danh Thầy mà xin Cha, thì Người sẽ ban cho các con”. Có thể họ không biết câu Lời Chúa này, nhưng cả đời họ đã sống và đã cầu nguyện với Chúa Giê-su mà thôi!

Và hôm nay, với câu Lời Chúa này, ước gì những gia đình đã cầu nguyện cùng Chúa Giê-su với lòng tin tưởng, chân thành, thì sẽ tiếp tục như thế với niềm xác tín vững chắc hơn.

Con gái đi lấy chồng, ở với chồng, ở nhà chồng, lâu lâu lại điện thoại về cho mẹ, kể hết chuyện khó khăn này tới chuyện đau khổ kia. Mẹ nói với con: “Con đã kể chuyện này với Chúa Giê-su chưa? Nếu chưa, thì con kể với Chúa Giê-su trước đi, rồi con sẽ có cách giải quyết chuyện khó, rồi con sẽ được niềm vui”. Nghe lời Mẹ, lần sau, gọi điện cho Mẹ, không kể chuyện khó nữa, nhưng là kể chuyện con đã vượt qua được rồi, đã vui rồi!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình có lòng tin cậy mến Chúa Giê-su, và siêng năng sốt sắng thưa chuyện với Người. Amen.
V

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*