Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỀM VUI LỚN NHẤT TRONG CUỘC ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=oYawleeXfEc

23/4 CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH

Cv 2, 14. 22-28; 1 Pr 1, 17-21; Lc 24, 13-35

“Hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh”.

Bài Tin Mừng cho biết có hai môn đệ thất chỉ bỏ mộng công danh đang tìm về vườn vui thú điền viên, nhưng họ nhận được niềm vui lớn lao khi có người bộ hành cùng đi với họ… và họ nhận ra Người Bộ Hành ấy chính là Thầy mình, khi được Người giải thích lời Thánh Kinh và khi Người bẻ bánh.

Có những niềm vui ở đời, nhất là ở các gia đình, rất giản đơn nhưng diệu kỳ đến nỗi người có tiền tỷ cũng chưa chắc mua được. Bởi vậy mới có chuyện: “Có tiền nhiều để làm gì mà không mua nổi được sự thấu hiểu cảm thông, không mua nổi được nụ cười thân ái chân thành, không mua nổi được chữ hiếu, không mua nổi được sự thuỷ chung, không mua nổi hạnh phúc được chăm sóc người yêu mình đang mất trí…càng không mua nổi phút bình an sau bí tích hoà giải, không mua nổi hạnh phúc được rước Chúa sau bao nhiêu năm tội lỗi khát khao…

Nhưng ước gì, các gia đình tìm cho được niềm vui lớn nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta, và của cả nhà mình, đó là “Niềm vui Phục sinh” của chính mình và của gia đình mình.

Vâng, niềm vui lớn nhất không chỉ là nhận ra và tin Chúa Giê-su Phục Sinh, mà còn là “được phục sinh với Chúa Giê-su”. Vì thế, thánh Phao-lô dạy: “Anh em biết rằng không phải bằng vàng bạc hay hư nát mà anh em đã được cứu chuộc khỏi nếp sống phù phiếm tổ truyền, nhưng bằng máu châu báu của Ðức Kitô, Con Chiên tinh tuyền, không tì ố”.

Ông Tư già hay nói linh tinh: “Thôi, em ơi, đừng hơn thua nhau chuyện giàu nghèo, đẹp xấu ở đời này nữa, những hãy sống sao cho ‘được phục sinh với Chúa Giê-su”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tìm được niềm vui ‘Sống Lời Chúa” là yêu Chúa, yêu nhau, yêu người, và nhất là “niềm vui bẻ bánh, niềm vui chịu chết vì yêu để được phục sinh. A

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*