Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG PHẨM GIÁ NGHĨA TỬ CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=tQCVH-xv6Fg

17/4 THỨ HAI TUẦN 2 PHỤC SINH

Cv 4,23-31; Ga 3,1-8.

“Nếu không tái sinh bởi trời, thì chẳng ai được thấy Nước Chúa”

Chúa Giê-su cho ông Nicôđêmô biết, con người phải được tái sinh bởi trời, mới được nhìn thấy Nước Chúa. Tái sinh bởi trời là tái sinh nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần mở lòng mê muội, thôi thúc, hướng dẫn, trao ban ước muốn tin vào Thiên Chúa, và nhờ Nước Sự Sống Vĩnh Cửu là dòng máu cứu độ của Chúa Giê-su tẩy rửa mọi vết tội tông truyền.

Mỗi người có thể cảm nghiệm rằng: khi được sinh ra làm người, chúng ta không chỉ nhờ cốt nhục phàm trần của cha mẹ, mà còn có sự can thiệp thần linh của Thiên Chúa, của Chúa Thánh Thần. Xin đừng nghĩ rằng, nhờ tài sức hay khả năng của chúng ta, mà có được những đứa con xinh đẹp. Hẳn là có những người trông rất xinh đẹp, khoẻ mạnh, vậy mà hoặc không có khả năng sinh con, hoặc sinh ra những đứa con không xinh đẹp như ý mình muốn! Vậy, sự hiện diện của mỗi người trên trần gian này, đã là một hồng ân vĩ đại của Thiên Chúa rồi.

Nhưng hồng ân vĩ đại hơn, là được sinh lại bởi trời, qua bí tích rửa tội, được phục hồi danh phận nghĩa tử của Thiên Chúa.

Có một số bạn trẻ thời nay, do ảnh hưởng của giáo dục vô thần, đã cho rằng “tôi vào đạo công giáo” là vì cha mẹ tôi đã cho tôi được rửa tội khi tôi hãy còn nhỏ, tôi chưa có ý thức. Có bạn trẻ còn nặng lời hơn: “tôi bị rửa tội” từ nhỏ. Sao họ không hiểu ra rằng: cha mẹ có bổn phận phải lo cho con được rửa tội, và sống đời sống công giáo, để con được hồng phúc tái sinh?

Phải tạ ơn Chúa, phải cảm ơn cha mẹ hết lòng, và phải tỏ bày lòng biết ơn ấy bằng cách sống xứng đáng với nhân phẩm là nghĩa tử của Thiên Chúa, là tin cậy mến Chúa và yêu người.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình sống trong niềm vui ơn tái sinh, và thể hiện niềm vui ấy bằng cách sống Tin Mừng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*