Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỈ CÓ THỂ LÀ ĐAU THÔI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=FUohoeDTA44

16/4 CHÚA NHẬT 2 PHỤC SINH CN Lòng Thương Xót

Cv 2,42-47; 1Pr 1,3-9; Ga 20,19-31.

“Tám ngày sau Chúa Giêsu hiện đến”.

Có ca từ của một bài hát rằng: “Chỉ có thể là đau thôi, không thể nào khác hơn được. Chỉ có thể là chết thôi, không thể làm gì hơn nữa. Chỉ có thể là yêu thôi, không thể nào mãi chấp tội. Chỉ có thể là như thế thôi, là thương xót con người. Ôi Chúa Giê-su Người vâng ý Cha trên trời, chịu muôn đớn đau, chịu chết đi vì yêu nhân thế. Ôi Chúa Giê-su một tình yêu ứa tràn máu lệ, xin cho lòng con yêu như Chúa đã chết vì yêu”.

Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa quyền năng, tại sao không lấy quyền năng của mình mà hoá giải những cực hình đau đớn thành an nhàn, khoẻ khoắn? Tại sao không lấy quyền năng của mình mà hoá giải sự chết thành trường sinh bất tử cho an vui? Tại sao không lấy quyền năng của mình mà trừng phạt loài người phản bội? Hoá ra, chỉ vì yêu, mà Chúa Con đành cất đi cái quyền năng có thể, để chỉ còn có thể là đau thôi, để chỉ còn có thể là chết thôi, chỉ còn có thể là vâng Lời Cha cho đến chết thôi, và chết trên Thập Giá thôi. Chúa nhật thứ 2 Phục Sinh, Tin Mừng trình bày dấu tích Lòng Thương Xót của Thiên Chúa Cha, qua dấu đinh và dấu lưỡi đòng trên cạnh sườn Con Yêu Dấu của Người.

Hoá ra, tội lỗi con người quá nặng nề to lớn! Nhưng Lòng Thương Xót của Thiên Chúa vĩ đại hơn, Tình Yêu của Thiên Chúa lớn lao đến vô cùng, và Người miễn chấp tội lỗi.

Chúa nhật kính Lòng Thương Xót không chỉ dành riêng cho Hội Lòng Thương Xót, nhưng dành cho tất cả mọi người, bởi Lòng Thương Xót Chúa dành cho mọi người chứ không phải chỉ dành cho Hội Viên Lòng Thương Xót. Cùng vậy, tất cả chúng ta phải thi thố lòng thương xót của Thiên Chúa cho mọi người, để đáp đền lòng Chúa Xót Thương chúng ta.

Cùng nguyện xin: “Ôi Chúa Giê-su, một tình yêu ứa tràn máu lệ, xin cho lòng con yêu, như Chúa đã chết vì yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*