Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỊU THƯƠNG KHÓ ĐỂ ĐƯỢC PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=UpAmWhTslqA

13/4 THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

Cv 3,11-26; Lc 24,35-48.

“Ðấng Kitô phải chịu thương khó như vậy, rồi mới được tôn vinh”.

Hai môn đệ thất chí kia đã trở lại với cộng đoàn các môn đệ. Họ thuật lại cho anh em việc gặp người bộ hành và nhận ra người ấy chính là Thầy Giê-su khi Người bẻ bánh. Đang lúc ấy, Chúa Giê-su Phục Sinh hiện ra với các ông. Chúa nói: “Bình an cho các con! Này Thầy đây, đừng sợ”. Biết các ông không dễ tin, Người đưa tay chân cho họ xem, người hỏi có gì ăn không, người ăn cá nướng trước mặt các ông, và cuối cùng, người dùng Lời Thánh Kinh mà giải thích cho các ông việc Người phải sống lại. Còn các ông, sẽ phải là chứng nhân cho Đấng Phục Sinh.

Người Việt Nam chúng ta vui mừng tạ ơn Chúa, vì những chứng nhân cho Đấng Phục Sinh đã xem nhẹ những đòn vọt đau đớn, tù đày và cả cái chết man rợ, kinh khủng, vì tin rằng, sau cái chết ấy, là sự phục sinh cùng với Chúa Giê-su Ki-tô, Đấng Phục Sinh, và tiến vào cõi sống đời đời với Thiên Chúa.

Đúng Lời Thánh Kinh, rằng: “Ðấng Kitô phải chịu thương khó như vậy, rồi mới được tôn vinh”. Vì thế, ai làm chứng cho Chúa Phục Sinh, thì không thể chối từ đau thương thập giá, không thể ngại hy sinh, không thể cầu an hưởng nhàn được.

Các gia đình hãy tạ ơn Chúa, vì những hy sinh cho nhau, cho con cái, cho mọi người, không chỉ tỏ bày một tình yêu đúng nghĩa, mà còn làm chứng cho mọi người về sự phục sinh của Chúa Ki-tô, còn là dấu chứng về sự phục sinh của chính mình.

Có người nói: “Cứ nhìn nhà nào yêu nhau, chịu thương chịu khó hy sinh cho nhau nhiều, thì biết nhà ấy sẽ được đoàn tụ trong Nước Chúa. Ai tránh trút hy sinh cho người khác, người ấy không được niềm vui, bình an và không chắc phục sinh!”

Lạy Chúa, các gia đình mong được sum họp trong Nước Chúa. Xin giúp các gia đình yêu nhau hy sinh cho nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*