Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA GIÊ-SU ĐỊNH NGHĨA SỰ PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=c0e50foWYU4

11/4 THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

Cv 2,36-41; Ga 20,11-18.

“Tôi đã trông thấy và Người đã phán với tôi những điều ấy”.

Đến viếng mộ. Cửa mồ mở. Không thấy xác Chúa. Bà Maria khóc vì nghĩ ai đó đã lấy xác Người. Chúa Phục Sinh đứng ngay sau Maria và gọi đúng tên bà. Bà nhận ra Người, và thưa: “Rabbouni” nghĩa là “Lạy Thầy”. Người nói: Ðừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy đi báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con”.

Thì ra, Chúa Giê-su định nghĩa sự Phục Sinh của Người, là sống lại để về cùng Thiên Chúa Cha, chứ không phải sống lại để tiếp tục làm người hưởng thụ trần gian này nữa. Và đó cũng là định nghĩa chính thức về sự phục sinh của mỗi chúng ta.

Một cụ bà mất ở tuổi 79, khá đột ngột. Mọi người tiếc thương. Người dẫn giờ kinh nguyện, nói: “Bà được cùng Chúa Giê-su, về với Cha, trong cõi sống đời đời”. Sau giờ kinh, một người tự cho mình là vô thần hỏi: “Cha nào trong cõi đời đời”. Ông Tư trả lời: “Cha của cụ bà này ở trên trời, Cha sinh cụ bà này ra trên đời, cũng là Cha của anh, của vợ anh, của gia đình anh đó. Hôm nay Cha gọi bà về với Cha. Rồi Cha cũng sẽ gọi tôi, gọi anh, gọi mọi người về với Cha trong cõi sống đời đời”.

Người kia bỉu môi, thinh lặng. Không biết anh ta đang nghĩ gì. Còn ông Tư, ông vui vì đã “loan báo Tin Mừng Phục Sinh” như “Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: Tôi đã trông thấy Chúa và Chúa đã phán với tôi những điều ấy”.

Đừng mơ sống lại để tiếp tục hưởng thụ trần gian này nữa.

Sống và loan báo sự Phục Sinh với Chúa Giê-su, để về với Cha trong cõi đời đời, là bổn phận của chúng ta.

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, xin cho các gia đình yêu mến Chúa, sống yêu nhau, yêu người và chết cũng vì yêu nhau, yêu người như Chúa, để được sống lại và về với Cha yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*