Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CUỘC HÒ HẸN CỦA ĐẤNG PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=DBrhpv6WUgY

10/4 THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

Cv 2,14.22b-33; Mt 28,8-15.

“Hãy đi nói với anh em đến Galilêa mà gặp Ta ở đó”.

Giê-su đã chết và đã sống lại. Đây là tin vui trọng đại, nhưng cũng là tin lạ lùng, kỳ dị vì từ trước đến giờ chưa hề có. Bởi vậy, việc đến gặp một người chết sống lại hẳn nhiên là hồi hộp lắm, và cũng dễ ngờ vực lắm. Vì thế, trước tiên, Chúa Giê-su nói với các bà: “Các bà đừng sợ”, rồi mới nói tiếp: “Hãy đi báo tin cho các anh em Ta phải trở về Galilêa, rồi ở đó họ sẽ gặp Ta

Những người âm mưu giết Chúa Giê-su rất hoảng hốt, nhưng vẫn chưa ngộ ra mình đã giết chính Con Thiên Chúa. Đã vậy, họ còn vu oan cho các môn đệ “ban đêm lấy cắp xác Người”. Cách vu oan ấy, chứng tỏ họ không tin Người sống lại.

Vâng, Đấng Phục Sinh hẹn gặp các môn đệ Người tại Galilêa. Người đã biến các tông đồ từ nhát đảm, chưa tin đến chỗ xác tín và tuyên tín. Thánh Phê-rô đại diện các môn đệ nói: “Chúa Kitô phục sinh, vì Người không phải bị bỏ rơi trong cõi chết, và xác Người không bị huỷ diệt. Ðức Giêsu đó, Thiên Chúa đã cho sống lại; chúng tôi hết thảy xin làm chứng về điều ấy”

Chúa Giê-su Phục sinh cũng hẹn gặp chúng ta nơi cộng đoàn Giáo Hội, nơi cộng đoàn các tông đồ. Ước gì, trong Giáo Hội, cùng với Giáo Hội, các gia đình gặp Chúa Giê-su bằng một đức tin tuyệt đối, và nhờ đức tin này, thắp sáng lên niềm hy vọng phục sinh của mỗi người, và niềm hy vọng cả nhà chúng ta được phục sinh, được sum họp trong Nước Chúa.

Niềm hy vọng Phục Sinh của các gia đình sẽ được diễn tả bằng việc Sống Lời Chúa Giê-su dạy, sống chết vì yêu người như Người đã sống, đã yêu và đã chết vì yêu. Ai không dám sống chết vì yêu Chúa, vì yêu gia đình, vì yêu người, là người chưa đủ niềm tin về sự phục sinh của Chúa và của chính mình!

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, xin cho các gia đình vững tin vào Chúa, và luôn sống trong niềm hy vọng phục sinh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*