Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM CHỨNG CHÚA KI-TÔ PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=9VmD_G0YCAo

g9/4 CHÚA NHẬT PHỤC SINH

Cv 10,34a.37-43; Cl 3,1-4; Ga 20,1-9

“Người phải sống lại từ cõi chết”.

Các bà đi viếng mộ Chúa Giê-su. Cửa mồ trống. Lẽ nào ai đó đã lấy cắp xác Người? Các bà chạy về báo cho các môn đệ. Phê-rô và Gioan đã đến. Phê-rô vào trong mộ, nhìn thấy “vải liệm, giây băng và khăn liệm che đầu” đều được xếp gọn gàng, để ngăn nắp. “Kẻ trộm nào mà chu đáo thế?”. Có thể các môn đệ chưa hiểu rằng Người phải sống lại từ cõi chết theo ý của Thiên Chúa Cha được bày tỏ qua Thánh Kinh. Nhưng Gioan, ông cũng vào trong mộ, ông đã thấy và ông tin.

Chúa Giê-su phải sống lại từ cõi chết. Đó là việc vĩ đại của Chúa Cha trong kế hoạch cứu rỗi con người. Người sống lại, để tất cả những ai tin vào Người, sẽ sống vì yêu, sẽ chết vì yêu như Người đã sống chết vì yêu, và cũng sẽ được sống lại với Người.

Các gia đình hãy vui mừng tạ ơn Chúa, vì hồng ân Đức Tin Chúa đã ban. Tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi, Tin Chúa Giê-su làm người. Tin Người loan báo Lời Tin Mừng Yêu Thương. Tin Người vì yêu, chịu chết trên thánh giá làm lễ tế chuộc tội nhân loại. Và nhất là tin Người đã sống lại, để chúng ta cũng được sống lại với Người và sống đời đời trong Nước Thiên Chúa.

Bổn phận của các gia đình là loan báo Tin Mừng Phục Sinh, không chỉ bằng Lời Yêu Thương, mà còn bằng chính tình yêu hy sinh cho nhau và cho mọi người. Qua đau khổ và chịu chết với Chúa Giê-su, các gia đình được Phục Sinh với Người.

Ai sống công chính, mến Chúa, yêu người, không ngại hy sinh gian khổ kể cả thiệt mạng trong dịch bệnh, động đất, hoạn nạn…vì yêu người, thì đã làm chứng Chúa Ki-tô phục sinh, và họ sẽ được phục sinh với Người. Xin đừng rao giảng Chúa Phục sinh, mà không chấp nhận hy sinh gian khổ vì yêu người.

Lạy Chúa, mừng Chúa Giê-su Ki-tô sống lại, xin cho các gia đình sống lại đức công chính, lòng mến Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*