Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐAU KHỔ VÌ YÊU VỚI CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=eH71dih9oy0

08/4 T. BẢY TUẦN THÁNH – VỌNG CHÚA PHỤC SINH

Mt 28,1-10.

“Ngài đã sống lại và sẽ đến xứ Galilêa”.

Các bà yêu mến Chúa Giê-su, đi viếng mộ Người chết, lại gặp Người đã sống lại; và nhận lệnh “loan báo Tin Vui Phục Sinh cho mọi người”. Vâng, Thiên thần của Thiên Chúa đã mở cửa mồ, và cho các bà biết Chúa Giê-su đã sống lại, đi ra khỏi mồ. Người hẹn gặp các môn đệ ở Ga-li-lê. Hãy đi báo tin cho họ. Thế là các bà “vừa sợ lại vừa hớn hở vui mừng, chạy báo tin cho các môn đệ Người. Và này Chúa Giêsu đón gặp các bà….”

Hoá ra, ai yêu mến Chúa Giê-su, sẽ tìm thấy niềm vui vĩ đại trong đau khổ lớn lao, tìm thấy niềm hy vọng chắc chắn và vĩnh cửu trong hồi khốn cùng tuyệt vọng. Những đau khổ của người yêu mến Chúa Giê-su đã được Người hoá giải bằng chính vinh quang phục sinh của Người. Ai yêu mến tìm gặp Chúa Giê-su đau khổ, sẽ lại gặp được niềm vui phục sinh! Và, cái chết của người yêu mến Chúa Giê-su, không còn là nỗi bi đát cùng tận nữa, mà là lối mở tiến vào sự sống trường sinh với Người.

Thánh Phao-lô nói: “Nếu chúng ta được liên kết với Người trong cùng một cái chết, giống như cái chết của Người, thì chúng ta cũng được hợp nhất với Người, trong sự sống lại giống như vậy”. Vậy, “ai yêu mến Chúa Giê-su, đau khổ với Người, vì yêu người đau khổ”, ắt sẽ cùng Người vinh quang.

“Bà Ba Cô Đơn” mới chết. Lễ tang thật đông. Khi sống thì bà là người ăn mày, chết đi mới biết: Bà không chồng, không con. Thường ngày, sau khi dự lễ sáng, bà đi xin ăn cả ngày mới về. Buổi sáng xin ăn ở xóm đạo, buổi chiều thăm viếng người bệnh ở xóm Chùa; sáng xin ở làng trên, chiều cho đi ở làng dưới”. Bà té ở cống Miễu, trong túi còn hai chục ngàn. Lời cuối của bà: “Đưa giùm cho chị “hai khùng” bên cạnh nhà tui”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, và hy sinh cho nhau, cho mọi người, vì yêu Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*