Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỂ CON NGƯỜI SỐNG SỰ SỐNG CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=i14veiqJpu8

07/4 T. SÁU TUẦN THÁNH. CHÚA GIÊSU CHỊU CHẾT

Is 52,13–53,12; Hr 4,14-16;5,7-9; Ga 18,1–19,42.

“Sự Thương Khó Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta”.

Thuở Thiên Chúa xuống dạo chơi với con người trong vườn Eden đã chấm dứt, vì con người bất tuân và kiêu căng, đã ăn trái cấm cho được sáng láng bằng Thiên Chúa. Thế là, con người phải chết ngàn đời mà không nhìn thấy được Thiên Chúa nữa.

Ý yêu của Chúa Cha, là cứu con người khỏi chết ngàn đời.

Thánh Phao-lô nói: “Chúa Kitô vì chúng ta đã vâng lời cho đến chết, và chết trên thập giá. Vì thế, Thiên Chúa đã tôn vinh Người, và ban cho Người một danh hiệu vượt trên mọi danh hiệu”. Và đúng vậy, Chúa Giê-su tuyệt đối vâng lời Thiên Chúa Cha, thực hiện trọn vẹn ý Cha, nghĩa là, Người không sống theo ý riêng nào của mình, và vâng lời cho đến chết trên thập giá.

Hoá ra vì muốn xoá tội “kiêu căng không vâng lời của con người”, mà Con Thiên Chúa phải khiêm hạ đến mức thẳm sâu và vâng phục Cha hoàn toàn cho đến chết trên thập giá.

Hoá ra, cái giá phải trả cho tội kiêu căng, là quá đắt, và cho tới đời đời, con người cũng không thể đền cho cân xứng.

Chúa Giê-su muốn chúng ta đón nhận ơn cứu mạng, và sống sự sống mới. Đừng vô ơn, làm uổng phí công trình cứu mạng.

Ông Tư kể: “Hồi đó khó khăn lắm. Có ba đứa trẻ đi cắt măng dọc bờ sông. Một đứa sẩy chân trượt té xuống sông. Hai đứa kia theo cứu, rồi cả ba đứa ngáp giữ dòng. Thấy vậy, ông Sáu nhảy xuống cứu. Bây giờ, một đứa làm linh mục, một đứa làm bác sĩ, còn một đứa nữa thì xì ke ma tuý. Ông Sáu nghe biết chuyện, nói: “Thà đừng cứu thằng xì ke đó còn hơn”.

Cũng vậy, Chúa đã hiến mạng, để cứu mạng chúng ta. Chúa muốn chúng ta sống trong sự công chính để sống muôn đời.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống đời sống mới trong Chúa Giê-su, là lắng nghe và thực hiện Lời Người dạy: yêu mến Chúa trên hết mọi sự, yêu mến nhau, và yêu hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*