Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU THEO CÁCH YÊU CỦA CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7hedmam1JR0

06/4 THỨ NĂM TUẦN THÁNH – THÁNH LỄ TIỆC LY

Xh 12,1-8.11-14; 1Cr 11,23-26; Ga 13,1-15.

“Ngài yêu thương họ đến cùng”.

Chúa Giê-su lập Bí Tích Thánh Thể trong bữa ăn tối cuối cùng với các môn đệ, trước khi Người chịu chết. Hoá ra, Người đã hiến Thịt Máu Người làm của ăn thần linh cho con người, trước khi Người chịu sát tế trên thánh giá. Lễ tế trên thánh giá, đã đủ đẹp lòng Chúa Cha, đã đủ để mở lòng Chúa Cha ban ơn thứ tha cho nhân loại. Nhưng Chúa Giê-su còn muốn yêu nhiều hơn thế nữa, thân xác người không chỉ chết đi, mà còn là lương thực thần linh cho con người. Huyền nhiệm này thật khó hiểu đối với trí khôn bé nhỏ của con người.

“Ngài yêu thương họ đến cùng”, là như thế. Từ việc cúi xuống rửa chân cho các môn đệ , đến việc hiến mình nên lương thực, và việc hiến mình nên lễ tế cứu chuộc, là “một hành trình yêu” chân thành của người khiêm hạ, luôn muốn phục vụ người mình yêu đến tận cùng, để người mình yêu được hạnh phúc.

“Thầy đã làm gương cho các con để các con cũng bắt chước mà làm như Thầy đã làm cho các con”. Chúa Giê-su muốn chúng ta yêu thương nhau theo cách yêu của Người. Và cách yêu ấy là cách yêu cứu rỗi chính mình, cứu rỗi gia đình mình và cứu rỗi mọi người. Nơi nào không có cách yêu theo cách yêu của Chúa Giê-su, nơi ấy không có ơn cứu rỗi.

Tạ ơn Chúa, vì đời sống hôn nhân và gia đình đích thực là địa chỉ để chúng ta noi gương Chúa Giê-su mà yêu nhau theo cách Người đã yêu. Nếu thật đáng ngưỡng mộ những đôi vợ chồng đang tàn tạ vì nếm trải quá nhiều hy sinh gian khổ cho nhau và cho con cái; thì cũng thật đáng tiếc cho những đôi vợ chồng không dám hy sinh, gian khổ vì nhau, cho nhau.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã hiến mình vì yêu chúng con, xin cho các gia đình cũng biết hiến mình cho nhau vì yêu nhau cho đến hơi thở cuối, và tin rằng, đó là hạnh phúc đích thực. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*