Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG BÁN ĐỨNG NGƯỜI MỘT LẦN NỮA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=m_KmU2gkPDY

04/4 THỨ BA TUẦN THÁNH

Is 49,1-6; Ga 13,21-33.36-38.

“Một người trong các con sẽ nộp Thầy… Trước khi gà gáy con đã chối Thầy ba lần”.

Biết trò mình sẽ nộp mình, bạn mình sẽ phản mình, môn đệ của mình sẽ trở nên xa lạ khi mình lâm cảnh khốn cùng. Nhưng, một Chúa Giê-su quyền năng vẫn cất đi cái năng quyền cao cả, mà tuân theo thánh ý của Cha. Người đã chu toàn sứ mệnh “người tôi tớ đau khổ” của Chúa Cha, để ý định cứu độ của Cha được thực hiện, và để làm hiển vinh lòng thương xót của Cha.

Thánh Tử Đạo An-rê Nguyễn Kim Thông: Có đứa cháu tên là Út, tố cáo Ngài về việc che giấu các đạo trưởng, và Ngài bị bắt. Ngài có thế giá với quan quyền thời ấy, nhưng không muốn dùng thế giá ấy mà được an thân, lại bằng lòng chịu tù đày, phát lưu, và chịu chết vì đạo Chúa. Sau biến cố 1975, một ông chức việc, vì quá sợ chế độ mới, đã bằng lòng bỏ cây súng của chế độ cũ vào phòng cha sở mình. Cha bị bắt cải tạo mười năm, rồi được tha về, nhưng không được coi xứ, cho đến chết!

Hôn nhân gia đình cũng phản bội nhau nhan nhãn. Vợ thù chồng, chồng hại vợ vì lỗi bất tín. Cha mẹ chưa từ con cái, thì con cái đã từ cha mẹ, vì cha mẹ nghèo khổ làm con cái xấu hổ với bạn bè. Anh chị em trong nhà tố cáo nhau, vu oan giáng hoạ cho nhau chỉ vì vài mét đất cha mẹ để lại.

Có lẽ nào chúng ta còn vì đồng tiền, mà nộp nhau, giết nhau! Có lẽ nào chúng ta còn vì sự an thân để hưởng thụ danh lợi dục mà phải nói rằng: “Tôi không hề biết ông Giê-su là ai cả”!

Ông Tư già lại nói linh tinh: Chúa Giê-su thì nằm trên thánh giá kia rồi, nhưng hiện thân của Người là mọi người đang sống với chúng ta. Đừng bán đứng Người một lần nữa!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra và sám hối, vì Chúa Giê-su vẫn đang còn phải xao xuyến, đau khổ, chịu sỉ nhục, chịu chết, vì người nhà vẫn tiếp tục bán đứng nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*