Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI NGỒI BÊN NHAU MÀ XA NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=QNcrAWpfeUg

05/4 THỨ TƯ TUẦN THÁNH

Is 50,4-9a; Mt 26,14-25.

“Con Người ra đi như đã được ghi chép sẵn từ trước, nhưng khốn thay cho kẻ sẽ làm cho Ngài bị phản nộp”.

Tin Mừng cho biết Giu-đa vẫn đồng bàn với Chúa Giê-su và các môn đệ trong bữa tiệc Vượt Qua, vẫn ngồi bên Chúa, và còn “giơ tay cùng chấm vào đĩa với Thầy” mình. Khung cảnh bữa tiệc rất thân mật, gần gũi, rất nồng nàn tình thầy trò tha thiết. Thế nhưng, có ai biết, ông chỉ còn là một cái xác không hồn, bởi tâm hồn ông đã thoả hiệp thầm kín với ma quỷ.

Chúa Giê-su chấp nhận tất cả vì “Con Người sẽ phải ra đi như đã chép về Người”, như thánh ý Cha đã định, nhưng Người thương Giu-đa, vì ông không nhận ra lời Người đã mời gọi ông thay đổi ý định từ hôm ở nhà Matta, khi ông tiếc bình dầu thơm 300 đồng bạc. Ông cũng không nhận ra lời mời của ngày hôm nay nữa: “Kẻ giơ tay cùng chấm vào đĩa với Thầy, đó chính là kẻ sẽ nộp Thầy”. Chúa Giê-su tôn trọng sự tự do của ông, nhưng Người tiếc cho ông vì ông đã lạm dụng tự do mà đi vào chỗ chết. Người nói: “Khốn cho kẻ nộp Con Người, thà kẻ đó đừng sinh ra thì hơn!”. Vậy mà, Giu-đa còn hỏi: “Thưa Thầy, có phải con chăng?” Chúa đáp: “Ðúng như con nói”. Và rồi, ông vẫn giữ ý định nộp Người, vì những đồng tiền đang lao xao tiếng hạnh phúc ảo trong lòng mê muội của ông. Trình thuật theo Thánh sử Gioan, viết: “Giuđa liền đi ra. Bấy giờ là đêm tối”.

Ước gì các gia đình sống với nhau, và yêu nhau thật chân thành, không mảy may chút dối trá, gian ngoa, che đậy, giấu diếm. Đừng gần mặt mà xa lòng. Đừng sống chung với nhau trong nhà, mà lòng trí để ở đẩu đâu. Ước gì mọi người trong cộng đoàn vui sống thật thà với nhau, bởi còn dối nhau, còn giả hình, là còn bóng dáng của ma quỷ, tội lỗi, bóng tối và sự chết!
Lạy Chúa, xin giúp các gia đình trung tín với nhau trong tình yêu chân thành, thật lòng yêu Chúa, thật lòng yêu nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*