Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NẾU NGƯỜI NHÀ MÌNH BỊ CHẾT OAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=eaVy1zfySY0

02/4 CHÚA NHẬT LỄ LÁ

Mt 21,1-11. Is 50,4-7; Pl 2,6-11; Mt 26,14–27,66

“Sự Thương Khó Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta”.

Chúa Giê-su tiến vào thành Giê-ru-sa-lem, vừa để chuẩn bị tham dự Lễ Vượt Qua của Người Do Thái, và cũng vừa là để cử hành Lễ Vượt Qua của chính Người. Người ta đón rước Người vào thành thánh cách long trọng như một Tân Vương. Bẻ cành lá lót đường đi, trải áo mình làm thảm lụa, rộn vang lời tung hô “Hoan hô Con Vua Đa-vít. Chúc tụng Vua Israel, Đấng nhân danh Chúa mà đến. Hoan hô trên các tầng trời”.

Vâng, Người xứng đáng được đón tiếp long trọng với lời tung hô là Vua Israel. Nhưng họ đã hiểu sai về Người. Bởi Người sẽ là Vua, nhưng không là vua như họ mong muốn, không giải phóng đất nước để lập chính phủ mới và cai trị đất nước bằng quyền lực thế tục, ngược lại, Người quy tụ toàn dân về trong lòng xót thương, trong ơn cứu rỗi để được sống sự sống đời đời.

Bởi vậy mới có chuyện, hoan hô đó, rồi đả đảo đó, chúc tụng đó, rồi theo nhau lên án đó. Lòng người mụ mị, dễ đổi thay, chẳng biết ngã lòng tin về phía nào, nên cứ đua theo quần chúng, rồi chọn lấy số đông là chân lý…..Và chân lý của họ bây giờ là phải lên án Chúa Giê-su, phải giết chết Chúa Giê-su…

Sau khi tham dự lễ lá, có mấy ông uống cà phê ở quán trước cửa nhà thờ, tám chuyện. Có người nói: “Bài Thương Khó thật hay: Người dẫn chuyện hát ở cung trung bình, kẻ tố cáo thì cung rất cao, còn Chúa Giê-su hát cung thật thấp”. Người kia nói: “À há. Chúa Giê-su khiêm nhượng, nên bị chết oan”. Người khác nói: “Nếu người nhà mình mà bị kết án oan, bị chết oan như vậy, thì các ông nghĩ sao?”. Rồi các ông thinh lặng, không nói gì thêm. Phin cà phê đang nhỏ từng giọt đen, giọt đắng!

Lạy Chúa Giê-su chịu chết vì yêu nhân loại, xin cho các gia đình yêu mến Chúa, như yêu mến một người trong nhà bị người ta giết chết, để cả nhà được tha nợ, được cứu mạng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*