Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“HÃY YÊU ĐI, RỒI LÀM GÌ THÌ LÀM”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=8f2jbVS4tZk

24/01 MÙNG BA TẾT: XIN THÁNH HOÁ CÔNG VIỆC

St 2,4b-9.15; Cv 20,32-35; Mt 25,14-30.

“Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh!”

Niềm vui của người tặng quà, là nhìn thấy người được tặng quà, sử dụng đúng ý của người trao tặng. Với Thiên Chúa, Người trao tặng chúng ta cuộc sống này, trao tặng lòng khoan dung tha thứ, trao tặng Lời Hằng Sống và Ơn Cứu Rỗi, trao tặng chính thịt máu Con của Người và Sự Sống Đời Sau…với ý muốn của Người là để chúng ta tiếp tục trao tặng cho tha nhân, cho mọi người. Chúa Giê-su đã từng nói: “Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho đi cách nhưng không”.

Lời Chúa ngày xin ơn thánh hoá công việc, cho biết: Chúa ban cho mỗi người một số nén bạc, làm vốn liếng trong cuộc đời. Và bổn phận của chúng ta là phải làm sinh lợi nén bạc ấy ra, để có cái mà cho đi, mà trao tặng cho người khác. Đừng như người kia nghi ngờ lòng tốt của chủ, mà đem chôn nén bạc đời mình, chẳng sinh lợi cho mình, cũng chẳng sinh lợi cho ai.

Chúa ban cho cha mẹ nén bạc sức khoẻ, trí hiểu, tình yêu, đức khiêm nhường, lòng nhẫn nhục để sinh lợi ra cho các con một cuộc sống từ nhân bản đến thánh thiện. Người nhận nén bạc làm kinh tế, nén bạc trí thức, nén bạc chạnh lòng xót thương đều đang sử dụng nén bạc quý giá ấy mà phục vụ mọi người.

Hãy nhận ra nén bạc ân sủng Chúa ban. Một nụ cười, một lời nói dễ thương cũng là nén bạc quý giá. Vậy, tiếc gì một nụ cười, tiếc gì một lời nói dễ thương mà không trao cho nhau…lại trao nhau ánh nhìn ganh tỵ, lời nói chua cay, đay nghiến?!

Những ai đem chôn nén bạc đời mình, hãy nhìn kìa, người khuyết tật dùng ngón chân còn sót lại để đánh đàn kiếm sống.

Thánh Augustino nói: “Hãy yêu đi, rồi làm gì thì làm”.

Xin Chúa cho các gia đình ra công làm sinh lợi nén bạc Chúa ban, là làm tất cả các việc vì yêu Chúa, yêu nhau, yêu hết mọi người, để được hưởng niềm vui với Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*