Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NƯỚC THIÊN CHÚA KHÔNG Ở ĐÂU XA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=eqMKS_y247w

10/11 THỨ NĂM TUẦN 32 THƯỜNG NIÊN

Plm 7-20; Lc 17,20-25.

“Nước Thiên Chúa ở giữa các ông”.

Nước Thiên Chúa ở giữa các ông, mà các ông không nhận ra. Người của Thiên Chúa đang ở giữa dòng dõi này, mà dòng dõi này xua đuổi. Lòng xót thương của Thiên Chúa đang tuôn đổ vô hồi vô lượng xuống trần gian, nhưng lòng người đã trơ trẻn vô tình, quả tim con người đã hoá đá lạnh lùng vô cảm.

Ngay trong nhà chúng ta, niềm vui Tin Mừng có đó, mà không ai muốn đón nhận, lại còn cứ mãi bu bám những chuyện buồn thế gian. Chúa bảo hãy yêu thương nhau, nhưng chúng ta không yêu thương nhau được, bởi vì không bỏ nổi cái tôi kiêu căng to đùng. Hạnh phúc đang ở giữa chúng ta, mà chúng ta không đón nhận, lại tự chuốc vào mình những bất hạnh bất an. Chúa đang ở giữa và đồng hành với chúng ta qua những người bạn tốt lành, mà chúng ta đã không nhận ra, lại còn kết bạn kết bè với những người xúi quẩy chúng ta vào con đường bất chính.

Nước Thiên Chúa đơn giản là lẽ công bình, là đức mến yêu, là hiền lành khiêm cung, là khoan dung quảng đại như Tin Mừng Chúa Giê-su đã dạy. Thế mà, chúng ta lại tưởng ở đâu xa, lại ảo những của phù vân như thế gian đang ảo, mãi ảo!

Hãy nhìn xem Nước Thiên Chúa của những con người hèn mọn, thấp bé, buôn thúng bán bưng, làm việc tối mày tối mặt. Có vất vả hèn hạ thế nào đi nữa, thì cõi lòng họ cũng bình an, hạnh phúc vì họ đã yêu, đang yêu, và còn mãi yêu mái gia đình của họ. Sự hy sinh của họ cho chồng con, cho vợ con, đã biến căn nhà bé nhỏ thành thiên đàng hạnh phúc lớn lao. Nước Thiên Chúa của họ chính là họ đang sống Tin Mừng của Chúa Giê-su.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra Nước Thiên Chúa là chính Chúa Giê-su, là Tin Mừng của Người, để họ hân hoan lắng nghe, vui mừng thực hiện Lời Người dạy, và cảm nếm được niềm bình an hạnh phúc vô cùng của Nước Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*