Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY XIN THÌ SẼ ĐƯỢC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXIX Thường Niên. Phúc Âm: Lc 18, 1-8

“Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho” Chúa Giêsu đã nói với chúng ta như thế. Nhưng trong thực tế, không phải tất cả mọi lần ta cầu xin đều được như ý mình muốn. Bà mẹ đau khổ, xin chữa đứa con thoát khỏi bệnh hiểm nghèo; người vợ cầu mong có được đứa con cho vui cửa vui nhà; xin cho thoát khỏi chiến tranh, khủng bố, lũ lụt, thiên tai….., xin cho con cái được ngoan ngoãn, bình an, hiếu thảo, xin cho công việc làm ăn, nhiều lắm, hàng vạn, hằng tỷ lời cầu xin vẫn hằng dâng lên Thiên Chúa từng phút giây, vậy mà hình như Thiên Chúa vẫn im lặng, không thấy hồi âm, trả lời. Nhưng Chúa vẫn mời gọi chúng ta “hãy cứ xin thì sẽ được”.

Đừng ngã lòng cậy trông, hãy kiên trì cầu nguyện, phó thác để cho Thiên Chúa định liệu. Lắm khi ta tưởng điều đó tốt cho mình, nhưng Thiên Chúa thấy xa hơn, rộng hơn, sẽ định liệu cách thế tốt hơn, mà ta không thể nhìn thấy được. Ngay cả điều ta cầu xin mà không được, những đau khổ, thất bại….cũng cần thiết để ta trưởng thành hơn. Mọi biến cố, luôn là quà tặng đầy yêu thương của Thiên Chúa. Cần phải cầu nguyện trong kiên trì, ta mới nhận ra Thiên Chúa đã nhậm lời cầu xin. Thiên Chúa như người cha tốt lành, Ngài luôn muốn điều tốt nhất cho con người.

Một em bé rất thích nghịch dao, nó chẳng biết sự nguy hoại có thể làm nó đứt tay, chỉ có người lớn, cha mẹ của bé mới biết đó là nguy hiểm, nên không thể cho, đáp ứng sở thích ấy. Điều này làm cho bé buồn, nhưng cha mẹ đã làm điều rất tốt cho em. Thiên Chúa cũng vậy, và còn hơn cả cha mẹ trần gian nữa, Ngài là Thiên Chúa thông suốt vô cùng, nhìn thấu tận tâm can chúng ta, biết rõ cái gì cần thiết chính đáng, tốt nhất không chỉ cho phần xác, mà quan trong hơn là ơn cứu độ, sự sống vĩnh hằng mai này.

Thánh nữ Mônica, mười tám năm trời cầu xin trong nước mắt, để rồi đến thời đến buổi, thánh ý Thiên Chúa đã thực hiện, mẹ chồng và người của bà ăn năn trở lại, đứa con của bà từ một tội nhân đã trở thành thánh nhân, thánh Augustino. Chính vì thế, ta đừng ngã lòng, cứ cầu xin, chắc chắn Thiên Chúa sẽ nhậm lời “cứ xin thì sẽ được”. Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta luôn vững tin vào tình yêu khôn lường của Chúa, vì phận người hữu hạn, nhỏ bé, không hiểu hết những gì tốt đẹp Chúa dành con người chúng ta, những thụ tạo Chúa đã đổ máu ra, để cứu chuộc, tất cả vì tình yêu. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*