Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON CÒN NỢ CHÚA HAI TIẾNG CẢM ƠN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=FHOgr4gNaVk

09/10 CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN.

2V 5,14-17; 2Tm 2,8-13; Lc 17,11-19.

“Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này”.

Mười người phung cùi kêu van: “Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi”. Người bảo họ rằng: “Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế”. Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch”. Thế mà, chỉ có một người Samaria dân ngoại trở lại tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa. Chúa Giê-su hỏi: “Còn chín người kia đâu?”

“Còn chín người kia đâu”. Trong chín người ấy, có mỗi chúng ta, vẫn còn nợ Chúa, nợ Giáo Hội hai tiếng cảm ơn.

Vâng, chúng ta được sinh ra làm người, và qua Giáo Hội Chúa, chúng ta được rửa tội nguyên tổ cho sạch vết nhơ và sự chết ngàn đời, được ăn uống chính thịt máu Chúa Giê-su, được nghe Lời Chúa dạy, được thứ tha tội lỗi…không phải là hồng ân đấy sao? Sao không tạ ơn Chúa? Sao không tạ ơn Giáo Hội?

Hồng ân Chúa không chỉ là những gì chúng ta xin và được theo ý thích của mình, nhưng là tất cả, trong đó có vô số nhưng điều không làm chúng ta hài lòng, hay là làm chúng ta đau khổ nữa: Tuổi già yếu liệt, căn bệnh ung thư hay một tai nạn bất ngờ, mời gọi chúng ta hướng lòng đến cuộc sống mai hậu trong Nước Thiên Chúa, không phải là hồng ân đấy sao? Làm ăn thất bại, nợ nần, nghèo khổ nhắc nhớ chúng ta hãy nương cậy vào Thiên Chúa thì bình an hơn là gối đầu trên đống tiền, không phải là hồng ân đấy sao? Tình cảm trong hôn nhân và gia đình có khi phai nhạt, hay bất nghĩa bất tín, làm cho chúng ta thật đau khổ những cũng nhắc nhớ chúng ta tình Chúa yêu thì muôn thuở tín trung, không phải là hồng ân đấy sao? Và cả cái ắt tử của thân phận con người, cũng là hồng ân: Hồng ân chết để sống lại.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra tất cả là hồng ân, và luôn tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, tạ ơn bằng cách sống hân hoan, yêu thương, tín thác và bình an theo Lời Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*