Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BƯỚC XUỐNG, BƯỚC XUỐNG, BƯỚC HIỆP HÀNH…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=tJ-mOLlvhKc

12/1 THỨ TƯ TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN

1Sm 3,1-10.19-20 / Mc 1,29-39

“Ngài chữa nhiều người, những chứng bệnh khác nhau”.

Bước xuống, bước xuống, và bước xuống cho đến tận cùng thấp…là bước hiệp hành của Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa, chí cao, chí thánh. Bước xuống là bỏ ngai cao. Bước xuống là tự đồng hoá mình thấp hèn, bé mọn. Bước xuống tới tận nỗi đau sâu kín của những con người cô độc lẻ loi. Bước xuống tới tận nỗi tủi nhục của những người trầm mình trong thất chí tuyệt vọng vì tội lỗi. Bước xuống và chạm xuống tới tấm thân tàn ma dại, chạm xuống tới mảnh linh hồn vụn vỡ, nát tan…

Câu chuyện Tin Mừng hôm nay cho thấy bao nhiêu cái bước xuống hiệp hành của Chúa Giê-su và chạm tay xuống chữa lành bao thương tích cuộc đời! Nếu như không có cái bước xuống hiệp hành ấy, không có cái chạm xuống sẻ chia và cứu vớt ấy, thì hẳn là mọi người chẳng mong tìm đến Chúa Giê-su mà chi. Hoá ra, cái bước xuống của Chúa Giê-su, của Tin Mừng, có sức làm cho người ta tin tưởng, khát khao và bước lên với Chúa.

Giáo Hội ý thức cái bước xuống chuẩn mực kiểu mẫu của Chúa Giê-su, và mời gọi mọi thành phần giáo hội hãy “theo đúng cái bước xuống hiệp hành” của Chúa Giê-su, và “cùng Chúa Giê-su bước xuống hiệp hành với tất cả những con người bé mọn, đau khổ tuyệt vọng” để thắp lên cho họ niềm vui của Tin Mừng. Hẳn là giáo Hội đang muốn nói với mọi thành phần dân Chúa rằng: đừng đứng trên cao mà kêu nữa, người hèn mọn chẳng nghe được đâu; phải bước xuống thật thấp mới ngóng được từng lời thầm nỉ non của đám bần dân thấp cổ bé miệng. Vâng, đa số con người vẫn luôn ở dưới mức thấp bình thường, và không tự ngoi lên nổi. Vì thế, bước xuống hiệp hành là giải pháp cứu rỗi của Chúa Giê-su và cũng là của Giáo Hội Người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình quan tâm đến nhau, và nhất là bước xuống hiệp hành với các gia đình đau khổ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*