Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠT GIỐNG TRỔ SINH CÁC TÍN HỮU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=SdkXWgztJQo&t=127s

14/11 CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Lc 9,23-26

“Ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy”.

Ngày ấy các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã anh dũng chấp nhận cái chết để bảo vệ Đức Tin Công Giáo, để tuyên xưng Chúa Giê-su là Đấng Cứu Độ, tuyên xưng Thánh Giá là giá cứu chuộc đáng kính thờ. Các Thánh đã không bước qua Thánh Giá, không bỏ Chúa Giê-su, nhưng bằng lòng để cho các vua chúa quan quyền trần gian hành hình đủ cách man rợ cho đến chết! Không chỉ 117 vị đã được Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phao-lô II tuyên phong Hiển Thánh ngày 19 tháng 6 năm 1988, mà còn hơn ba trăm ngàn người công giáo, trong đó đa số là giáo dân, cũng đã bị chôn sống, bị chém giết cả gia đình, gia tộc, cả xóm, cả làng, cả họ đạo. Hiện nay, những ngôi mộ tập thể của các thánh tử đạo đang còn ở các giáo xứ, giáo phận, là chứng tích hùng hồn về một đức tin và tình yêu mãnh liệt hơn sự chết!

Các bạn trẻ hôm nay, khi nghe kể về chuyện cha ông chúng ta tử vì đạo, họ nghĩ gì? Ước gì đừng có bạn trẻ nào cho là “chuyện chính trị xã hội thì nó phải như vậy” rồi! Nhưng hãy hiểu đây là hồng ân quý giá của Thiên Chúa ban cho Giáo Hội Việt Nam, để Giáo Hội có ngày hôm nay. Máu các thánh tử đạo là hạt giống trổ sinh các tín hữu (Sanguis martyrum semen christianorum – Tertulianô (160-225).

Thời nay, không có cách giết người theo đạo Chúa như ngày xưa, nhưng các bạn trẻ luôn phải chiến đấu trước những cám dỗ yêu chuộng vật chất quá lẽ mà bỏ Chúa, cám dỗ phạm tội lỗi luật Chúa. Sa chước cám dỗ là bỏ Chúa, là bước qua thập giá. Hãy can đảm từ bỏ cách sống bất chính, tội lỗi.

Lạy Chúa, xin tạ ơn Chúa và xin giúp các gia đình noi gương các thánh Tử Đạo mà chiến thắng chước cám dỗ. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*