Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁI CÓ TỪ CÁI KHÔNG

Khi họ đã no nê, Ngài bảo các môn đệ: “Anh em thu lại những miếng thừa kẻo phí đi.” (Ga 6:12)

Một hôm, một cậu bé đi ra ngoài để khám phá. Khi cậu xem đồ ăn trong nhà, cậu lấy vài ổ bánh và hai con cá, cho vô túi và đi phượt.

Từ xa, cậu nghe tiếng của một đám đông. Khi cậu lên đỉnh đồi, trước mặt cậu có hàng ngàn người. Cậu hòa mình vào đám đông, cậu gặp một nhóm đàn ông có vẻ rất quan tâm. Cậu nghe một người nói: “Làm sao chúng tôi cho mọi người ăn mà lại không có thực phẩm chứ?” Người khác lại nói: “Phải mất nhiều tháng lương mới đủ thanh toán cho số lương thực nhiều như vậy.”

Cậu bé nói với một người: “Con rất vui được chia sẻ đồ ăn với bác.” Cậu bé vừa nói vừa mở túi đồ ăn. Người đàn ông thông báo cho người trưởng nhóm: “Cậu bé này có 5 ổ bánh và 2 con cá nhỏ. Đây là người duy nhất có đồ ăn ở đây.”

Người trưởng nhóm bảo mọi người ngồi xuống thành từng nhóm. Ông cầm lấy lương thực của cậu bé và cầu nguyện, rồi bảo người ta giúp phân phát bánh và cá cho mọi người. Lúc đó cậu bé nhận thấy có điều rất lạ mà cậu chưa từng thấy. Khi người ta phân phát, 5 ổ bánh hóa thành hằng ngàn ổ, 2 con cá cũng vậy. Mọi người có một bữa búp-phê ngon lành.

Cậu bé ăn no. Người đàn ông đã làm phép lạ đến nói với cậu: “Cảm ơn con đã chia sẻ bữa ăn hôm nay.” Cậu bé cười và nói: “Thưa bác, hôm nay con ăn no với nhiều bánh và nhiều cá. Con cảm ơn bác.”

Hãy luôn nhớ rằng Thiên Chúa toàn năng có thể làm nên mọi thứ từ hư vô, mọi sự từ số không, biến cái không thể thành cái có thể.

Lạy Đấng Quan Phòng, con biết rằng mọi sự đều do Ngài ban, vì Ngài là Tạo Hóa, là Đấng Quan Phòng. Xin giúp con trở nên một gia nhân trao tặng những gì Ngài đã ban cho con, xin Ngài nhân lên các nỗ lực của con để có thể đến với mọi người, giống như cậu bé và bữa ăn của cậu vậy. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*