Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VẪN KIÊN TRÌ NÓI LỜI YÊU, TỎ LÒNG YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=XkCLYLWfm10

24/3 THỨ TƯ TUẦN 5 MÙA CHAY
Đn 3,13-20.91-92.95; Ga 8,31-42
“Nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi thực sự được tự do”.

Người Do Thái vẫn tự phụ là con cháu Abraham, nhưng bán tín bán nghi một Đấng Thiên Sai chừng vô danh tiểu tốt, xuất thân từ giai cấp thấp cùng, bé mọn. Không chỉ ngờ vực, một số người còn muốn loại trừ Chúa Giê-su ra khỏi xã hội nhân loại này, chỉ vì, họ sợ sẽ có nhiều người tin vào Người, và bấy giờ, họ sẽ gặp bất lợi, vì không còn ai dám tin họ nữa.

Thế mà, Chúa Giê-su vẫn kiên trì nói lời yêu, lời mạc khải xót thương tha thiết, lời mời gọi sám hối và nhận ra ơn cứu độ nơi Người, lời tỏ tình của Thiên Chúa cho tất cả mọi người: tin, chưa tin, không tin… và với cả những người đang mưu toan giết mình … Người nói: “Nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi sẽ được tự do thực sự…”.

Những lời tha thiết này, có phải để van xin một xót thương, hay cầu lụy một ân xá? Thưa rằng, hoàn toàn không vì mối lợi nào cho Người, nhưng vì mối lợi cho kẻ có ý tiêu diệt Người. Chuyện vô lý của Thiên Chúa không ai hiểu thấu. Bởi, đối với con người, nếu biết ai ấy hãm hại mình, hẳn sẽ tức giận, phòng thủ, hoặc ra tay trước. Đàng này, Chúa Giê-su vẫn kiên trì nói lời yêu, kiên trì tỏ lòng yêu….

Được mấy ai trong chúng ta tỏ lòng khoan dung với người ghét mình, người làm tổn thương mình. Ngay với vợ với chồng, với anh em trong nhà, mà đôi khi cứ còn ghim gút rồi tìm cách trả đủa khi mình bị xúc phạm… Lời Chúa đang nhắc nhớ mỗi chúng ta phải kiên trì nói lời yêu, kiên trì tỏ bày tình yêu đối với người bất tín, bất nghĩa, bất nhân đối với mình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình mặc lấy lòng khoan dung quảng đại của Chúa Giê-su, để hóa giải những nỗi đau cuộc đời, thành niềm vui an bình hạnh phúc. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 24/3 THỨ 4 TUẦN 5 MÙA CHAY – PM CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*