Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG TRÁNH NÉ, HAY CHỐI TỪ SỰ CHẾT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=uPC9gSQbxU4

23/3 THỨ BA TUẦN 5 MÙA CHAY
Ds 21,4-9; Ga 8,21-30
“Khi nào các ông đưa Con Người lên cao, các ông sẽ nhận biết Ta là ai”.

Chúa Giê-su đã biết Người sẽ phải chết, và phải chết cách nào. Nhưng Người tỏ ra cho mọi người biết rằng Người không từ chối hay tránh né cả cái chết, lẫn cách chết.

Đã làm người, ai mà không quý chuộng sự sống mình, ai mà không ham sống thêm một ngày một giờ, ai mà xót xa khi phải đối diện với phút giây lâm tử. Và càng xót xa hơn khi biết con người ta sẽ đóng đinh mình vào thập giá, sẽ treo mình lên trên thập giá, và sẽ phải chết cách đắng cay tủi nhục. Thế mà, Chúa Giê-su vẫn thản nhiên mạnh dạn can đảm công bố cho mọi người biết điều cần phải biết theo Thánh Ý yêu thương của Chúa Cha: “Khi nào các ông đưa Con Người lên cao, các ông sẽ nhận biết Ta là ai. Ta không tự mình làm điều gì. Ðiều Ta nói, chính là điều Chúa Cha đã dạy Ta. Ðấng đã sai Ta đang ở với Ta; Ngài không để Ta một mình, bởi vì Ta luôn luôn làm điều đẹp lòng Ngài”.

Lời công bố này giúp chúng ta hiểu thấu đáo rằng: Chúa Giê-su là con người thật và là Thiên Chúa thật. Người không tránh né, mà chấp nhận, vì Người là Thiên Chúa thật, và theo ý Thiên Chúa Cha, thì Người phải được treo lên, phải chết thật, và trở nên cái giá cứu chuộc nhân loại.

Những người yêu nhau trong gia đình cũng luôn luôn hiểu rõ về cái chết, cách chết, chết từng giờ từng phút của mình, nhưng không tìm cách tránh né hay chối từ, vì chỉ có chết, thì người mình yêu mới được sống. Chỉ có cái chết lòng kiêu căng, ích kỷ, cái riêng tư của chồng, của vợ, của mỗi người mới có sự sống, bình an và hạnh phúc cho gia đình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình có lòng yêu thương nhau như Chúa Giê-su yêu, là chấp nhận chết vì yêu. Amen.


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*