Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẾT VÌ YÊU, SỐNG LẠI ĐỂ CỨU RỖI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=3j84rMBLStk

25/9 THỨ SÁU TUẦN 25 MÙA TN

Gv 3,1-11; Lc 9,18-22

“Thầy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa. Con Người phải chịu nhiều đau khổ”

Simon Phê-rô được Thiên Chúa Cha mạc khải, ông tuyên tín: “Thầy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa”, “Thầy là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Chúa Giê-su chính là Đấng Ki-tô, Đấng Cứu Thế mà muôn dân trông đợi bao năm.

Thế nhưng, Đấng Ki-tô được Thiên Chúa xức dầu và sai đến trần gian, không phải là một trang anh hùng dũng sĩ hay một tướng quân oai vệ với một sức mạnh phi thường đánh đâu thắng đó, càng không phải là chính khách đầy thủ đoạn chính trị để có thể soái ngôi bá chủ thiên hạ mà thống lĩnh vũ hoàn. Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống, lại là con người khiêm nhượng, tầm thường, bé nhỏ nhất trong thiên hạ. Người vâng phục Cha, chịu mọi ganh tỵ, sỉ nhục, và cả những khổ đau kinh hoàng đúng như Lời Người nói: “Con Người phải chịu nhiều đau khổ, bị các kỳ lão, các thượng tế, và các luật sĩ từ bỏ và giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ sống lại”.

Thế thì sứ vụ cốt lõi của Đấng Ki-tô chính là: chịu chết vì yêu, và sống lại, để ai tin vào Người cũng sẽ được sống lại trong ngày sau hết. Trần gian có biết bao người đã chết, nhưng không hề có ai sống lại cả! Có biết bao cái chết, nhưng chẳng có cái chết nào vì yêu cả nhân loại này! Và tuyệt đối, không có cái chết nào đánh đổi sự sống lại cho toàn nhân loại này. Chỉ có cái chết của Chúa Giê-su Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống mới có thể cứu rỗi con người khỏi chết ngàn đời, và ban cho con người sự sống lại, sự sống trường sinh. Đó, phải là Đức Tin vững mạnh của chúng ta. Đừng nghĩ mình sẽ sống mãi trên trần gian, mà bất cần ơn cứu rỗi của Chúa Giê-su.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn đặt niềm tin yêu, hy vọng vào Chúa Giê-su, và khát khao được sống đời đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*