Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỢC MỜI GỌI THEO CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=KgnnmP8tp-A

18/9 THỨ SÁU TUẦN 24 MÙA TN

1 Cr 15,12-20; Lc 8,1-3

“Có mấy phụ nữ đi với Người và họ đã lấy của cải mình mà giúp Người”.

Thiên Chúa mời gọi tất cả mọi người cộng tác với ơn cứu độ của Người, qua việc cộng tác với Chúa Giê-su và các tông đồ của Người. Tất cả đều được mời gọi, không kể là đàn ông hay đàn bà, không kể giàu hay nghèo, càng không kể là người tội lỗi hay thánh thiện, đạo đức. Một Simon, Anrê ngư phủ, một Nathanael hiền triết, một Matthêu thu thuế, một Maria Madalêna được trừ bảy quỷ… Tin mừng hôm nay, Thánh Luca xác nhận: đã có những phụ nữ được ơn gọi đi theo Chúa Giê-su trên hành trình rao giảng Tin Mừng, và họ còn lấy cả của cải mình có mà giúp Người.

Giáo hội muốn dùng trang tin mừng nầy, cùng với Lời chứng của Thánh sử Luca, để nói với mỗi chúng ta rằng: tất cả đều được gọi đi theo Chúa Loan báo Tin Mừng và còn phải hy sinh cả thời gian, sức khỏe, bạc tiền để giúp cho công cuộc Loan báo Tin Mừng đạt đến thành quả là các linh hồn cho Thiên Chúa.

Hãy nhớ là Chúa Giê-su không trả lương bằng tiền cho những người theo Người, cộng tác với việc Loan báo Tin Mừng. Cũng nên xóa đi cái khái niệm và điệp khúc “làm việc cho Chúa thì Chúa sẽ trả công”. Có câu kinh rằng: “Xin Chúa “trả công” vô cùng cho kẻ làm phước cho chúng con”. Có người xin được sửa lại là: “Xin Chúa ban thưởng ân sủng cho kẻ làm phước cho chúng con”. Cũng nên xóa đi khái niệm “làm việc cho Chúa”, nhưng nên nói là “làm việc với Chúa” vì phần rỗi của tôi và của mọi người.

Lạy Chúa, con có làm việc gì thì cũng để tạ ơn Chúa, không phải để Chúa tạ ơn con. Xin cho con nhận ra tất cả của con là của Chúa, để phụng sự Chúa trong mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*