Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN ĐỪNG TRẢM QUYẾT TIÊN TRI NỮA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=0kaRRRtbgE8

29/8 THÁNH GIOAN TẨY GIẢ BỊ TRẢM QUYẾT

Gr 1, 17-19; Mc 6,17-29

XIN ĐỪNG TRẢM QUYẾT TIÊN TRI NỮA

“Con muốn đức vua ban ngay cho con cái đầu của Gioan Tẩy Giả đặt trên đĩa”.

Bài Tin Mừng thuật lại sứ mệnh tiên tri của Gioan Tiền Hô và cũng thuật lại số mệnh của vị tiên tri can đảm chu toàn sứ mệnh. Sứ mệnh của tiên tri là loan báo đức công chính của Thiên Chúa cho mọi người, và mời gọi mọi người sám hối cuộc sống bất chính, đổi mới cuộc sống nên công chính, để được bình an hạnh phúc. Hóa ra, khi thi hành sứ mệnh, tiên tri muốn đem lại cho người, cho đời những mối lợi tuyệt hảo là sự bình an đích thực, niềm vui vô biên. Và còn phần tiên tri, chẳng được lợi lộc gì cho mình, mà còn phải hy sinh công sức, thời gian, và cả tính mạng nữa. Đúng là sứ mệnh cao cả, mà số mệnh thật tồi tệ, đáng thương!

Con người trần gian luôn nghiêng về phía bất chính, luôn mê muội cố tình dìm mình trong sự chết ngàn thu, và còn là luôn lỳ lợm đối đầu với lẽ công chính. Cách sống của Hê-rô-đê, Hê-rô-đi-a, và cả con gái của Hê-rô-đi-a là Sa-lô-mê đang là tiêu biểu cho cuộc sống bất chính của con người ở bất kỳ thời đại nào. Vì thế, phần chúng ta, xin đừng vội kết tội Hêrôđê, đừng vội lên án bà Hêrôđia, nhưng hãy khẩn cấp đấm ngực mình. Đấm ngực mình vì mình chưa dám can đảm nói lên điều bất chính của anh em, vì cả nể, vì sợ mất lòng, sợ bị trả đủa…Đấm ngực mình vì mình cũng đang sống bất chính, không nghe lời kêu gọi sám hối, lại còn tìm cách hại người cảnh tỉnh. Đấm ngực mình vì mình còn đang dùng quyền lực để tiếp tục trảm quyết những ai lên tiếng góp ý, xây dựng mà bị mình cho là đám phá hoại cơ đồ. Xin đừng trảm quyết các tiên tri thấp cổ bé miệng nữa! Nhưng hãy sám hối, canh tân.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con lắng nghe Lời công chính, và sám hối, canh tân cuộc sống của chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*