Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-rYdm5ffKG0&t=13s

29/8 THỨ BẢY TUẦN 21 MÙA TN
1 Cr 1, 26-31, Mt 25, 14-30

“Vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi”

Dụ ngôn nén bạc nhắc nhớ chúng ta rằng: tất cả những gì chúng ta có đều là quà tặng nhưng không, là hồng ân kỳ diệu của Thiên Chúa. Hãy dùng những nén bạc Chúa ban mà sinh lợi cho mình, cho người, và cho Nước Chúa

Sự hiện hữu của một con người với hình hài dáng vóc, trí hiểu, tài năng, ơn gọi …đều là hồng ân quý giá riêng cho mỗi người. Đừng thấy người ta xinh đẹp còn mình xấu xí mà thất vọng. Đừng thấy người ta sinh ra trong gia đình giàu có, còn mình từ gia đình nghèo khó mà mặc cảm buông xuôi. Đừng thấy người ta ăn nên làm ra còn mình thất bại và thất bại rồi chán nản bỏ cuộc…. Chúa biết, Chúa yêu và Chúa giao cho mỗi người bao nhiêu theo thượng trí khôn ngoan vô cùng của Chúa. Hãy vui mừng đón nhận và làm cho nén bạc đời mình sinh lợi cho mình, cho người và cho Nước Chúa.

Không ít người trong chúng ta đã chôn đi nén bạc đời mình, khi sử dụng sức khỏe, tài năng, sắc đẹp, tiền bạc vào những việc vô bổ, lại còn đánh mất cả đời này lẫn đời sau, như ăn chơi, đề đóm, hút chích, thác loạn, lạc thú, rượu chè. Sống như thế là không trung tín với Chúa, với hồng ân Chúa, là tự mình đánh mất tất cả những gì cao quý Chúa đã ban cho.

Hãy trân quý những gì bé nhỏ nhất trong đời ta, vì đối với Chúa, không có gì là vô nghĩa, vô ích cho ta. Thánh Phao-lô nói: “Điều mà thế gian cho là điên dại, thì Thiên Chúa đã chọn để làm cho những người khôn ngoan phải xấu hổ; điều mà thế gian cho là yếu hèn, thì Thiên Chúa đã chọn để làm cho những gì là mạnh mẽ phải hổ ngươi”. Đừng chê món quà nhỏ!

Lạy Chúa, xin cho chúng con quý chuộng hồng ân Chúa ban, và sử dụng hồng ân ấy để được ơn cứu rỗi. Amen.
V

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*