Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÚP NHAU SỐNG BIẾT THƯƠNG XÓT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=WvgtJUR7ePQ

06/7 THỨ HAI TUẦN 14 THƯỜNG NIÊN.

Hs 2,16.17b-18.21-22; Mt 9,18-26. T. Maria Goretti

“Ðức tin của con đã cứu thoát con” (Mt 9, 22)

Chúa Giê-su đến để cứu ai đau khổ phần xác, phần hồn. Kẻ đau khổ chính là địa chỉ mà Người tìm đến. Tin mừng hôm nay kể lại việc Người chữa lành cho một bà loạn huyết, nhờ một cái khẽ chạm vào gấu áo Người; và Người nắm tay bé gái của người kỳ mục đã chết rồi, và bé gái được sống lại. Cả hai trường hợp đều đặt niềm tin tưởng vào Chúa Giê-su.

Một trái tim vô cảm, lạnh lùng, chai đá, một cõi lòng ích kỷ, kiêu căng, không thể có được ước muốn cứu người. Vì thế, ước muốn “cứu người” của Chúa Giê-su bắt đầu từ trái tim giàu xót thương của Thiên Chúa, trong Người Con yêu, rất hiền lành, rất khiêm nhượng, rất vâng phục thừa hành ước muốn của Chúa Cha. Lòng xót thương ấy bất chấp mọi đối kháng, mọi sỉ nhục, mọi rào cản. Đây chính là bài học xót thương cho chúng ta, những người theo Chúa Ki-tô. Giữa những nhạo cười, chê bai, bôi nhọ, chống đối của những người tự cho mình là thông luật, là hiểu biết về Thiên Chúa, Chúa Giê-su vẫn thi thố lòng xót thương chân thành. Cách hành xử của con người thời nay cũng chẳng khác hơn: Mình đã không làm việc lành phúc đức cho ai, mà hễ thấy ai làm các việc lành phúc đức cho người, thì mình cản trở hoặc bôi nhọ. Tại sao vợ chồng không ủng hộ cho nhau thi thố lòng thương xót, có đôi khi lại còn cản trở nhau? Tại sao cha mẹ con cái không khích lệ nhau sẻ chia, cứu giúp những người khốn khó? Các cộng đoàn sao không thể giúp nhau xóa đi lòng ích kỷ, giúp nhau hướng đến tha nhân, và thi thố lòng xót thương theo tinh thần của Chúa Giê-su Ki-tô hiền lành khiêm nhượng?

Lạy Chúa, xin ban cho con một trái tim biết xót thương như trái tim Chúa, và giúp con kiên trung thi thố lòng xót thương của Chúa cho mọi người khổ đau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*